Vụ cháu bé bị bỏ rơi trên taxi: Không giao cháu bé cho người nhận là cha nuôi

Ông Liêm mang theo một sổ khám sức khỏe của cháu bé để chứng minh ông là cha nuôi của cháu.

Trước đó, UBND phường 1, quận 8 hẹn ông Liêm trong ngày 4-12 chuẩn bị giấy tờ, chứng cứ chứng minh ông là người trực tiếp nuôi dưỡng cháu bé. Nhưng ông Liêm chỉ mang đến một bức ảnh chụp riêng cháu bé và không có giấy tờ nào khác vì vậy lãnh đạo phường đã không giao cháu bé cho ông.

Làm việc tại UBND phường chiều 5-12, ông Liêm khá mệt mỏi. “Tôi rất mệt mỏi. Mấy ngày nay tôi không ăn uống gì được, tôi ngủ cũng không được…”. Nói tới đây ông Liêm bật khóc.

Sau buổi làm việc tại phường, bà Vũ Yến Oanh (Chủ tịch UBND phường 1, quận 8) đã họp với UBND quận 8. Trở về sau cuộc họp lúc gần 18 giờ chiều 5-12, bà Oanh cho biết: “Người nhận là thân nhân cháu bé chỉ cung cấp được hình ảnh và sổ khám bệnh, chưa đủ cơ sở để chứng minh là thân nhân của cháu bé. Vì vậy chúng tôi đã xin ý kiến của cấp trên đưa cháu bé vào trung tâm bảo trợ xã hội để chăm sóc. Sau đó ai là thân nhân của cháu bé có thể liên hệ trực tiếp với trung tâm, làm thủ tục theo đúng quy định của pháp luật để nhận cháu về”.

Bà Oanh cũng cho biết trong thời gian chờ làm thủ tục đưa cháu bé vào trung tâm bảo trợ xã hội, cháu được cán bộ ở phường nuôi dưỡng.

HỒNG MINH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm