Vụ cháy làm năm người chết

Chiều 23-12, đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Đồng Nai đã đến thắp hương, chia buồn cùng gia đình những nạn nhân tử vong trong vụ hỏa hoạn xảy ra tối 22-12 tại phường Trung Dũng, TP Biên Hòa.

Hiện thi thể các nạn nhân đã được đưa về để trong khuôn viên chùa Bửu Hưng Tự (nằm đối diện căn nhà bị cháy) làm lễ an táng. Rất đông bà con lối xóm đã đến chia buồn, đồng thời lập hòm từ thiện để quyên góp tiền giúp đỡ gia đình nạn nhân.

Như Pháp Luật TP.HCM đã đưa, khoảng 19 giờ ngày 22-12 đã xảy ra vụ cháy lớn tại tiệm may nệm xe Phong Phú (248 Phan Đình Phùng, phường Trung Dũng, TP Biên Hòa, Đồng Nai) do ông Trần Văn Bê (87 tuổi) đứng tên chủ hộ. Đây là căn nhà cấp ba gồm một trệt, một lầu. Từ tầng trệt lên tầng lầu chỉ có một cầu thang, không có lối ra ban công và cửa hậu. Vụ cháy đã làm năm người chết.

Vụ cháy làm năm người chết ảnh 1

Vụ cháy làm năm người chết ảnh 2

Các cơ quan chức năng đang khám nghiệm hiện trường. Ảnh: VĂN NGỌC

Đại tá Võ Văn Sáng, Giám đốc Sở Cảnh sát PCCC tỉnh Đồng Nai, cho biết vào thời điểm trên, phòng Trung tâm tự động của Sở Cảnh sát PCCC nhận được thông tin báo cháy nhà. Ngay lập tức Sở PCCC điều động hai xe chữa cháy nhanh chóng đến hiện trường. Khi lực lượng chữa cháy tới nơi mới biết trong căn nhà cháy có nhiều người mắc kẹt. Vì vậy, Sở PCCC nhanh chóng điều động thêm năm xe chữa cháy và một xe cứu thương tới. Đến 20 giờ 30 cùng ngày, đám cháy cơ bản được khống chế và dập tắt. Vào bên trong đã có bốn người tử vong còn một người thoi thóp thở nên nhanh chóng đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên, chưa đến bệnh viện thì nạn nhân đã tử vong.

Nhận định ban đầu của các cơ quan chức năng về nguyên nhân vụ cháy là do sự cố chập điện. Vụ cháy gây thiệt hại về nhiều người là do đám cháy xuất phát từ khu vực kinh doanh ngay cửa ra vào chính của ngôi nhà, phía sau nhà không có cửa thoát hiểm. Do lửa và khói phát triển nhanh nên mọi người di chuyển lên tầng trên, bị lửa và khói gây tử vong.

Về thông tin cho rằng chiếc xe chữa cháy đầu tiên khi đến hiện trường thì vòi bơm bị hư và không có nước nên công tác chữa cháy không kịp thời, Đại tá Võ Văn Sáng khẳng định điều đó là không đúng bởi phương tiện chữa cháy của Đồng Nai tương đối tốt, vòi bơm của xe chữa cháy có thể bị vỡ nhưng trên xe lúc nào cũng có vòi dự phòng.

TIẾN DŨNG - VĂN NGỌC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm