Vụ chó cắn 6 học sinh: Chó không được tiêm phòng dại

Sau khi xảy ra vụ việc chó nhà xông vào sân trường cắn sáu học sinh, chính quyền địa phương và các bên liên quan đã tích cực vào cuộc để giải quyết vụ việc. 

Ngôi trường nơi xảy ra vụ việc chó cắn 6 học sinh. Ảnh: THANH VẠN. 

Bà Hồ Thị Xuân, chủ nhân của con chó xông vào sân trường cắn sáu em học sinh cho biết, bà sinh sống ở gần trường, bán nước mía và đồ ăn vặt cho học sinh ở đây, bà nuôi con chó này được hơn 1 năm, bình thường con chó rất hiền và hay đùa giỡn với các em học sinh. 

Sáng 9-4, sau khi đẩy xe nước mía đến cổng trường để bán, thì con chó cũng đi theo, trong lúc các em học sinh đang vui chơi thì con chó đã rượt đuổi và cắn trúng sáu em học sinh trong sân trường.

Ghi nhận của chúng tôi tại nhà bà Xuân, con chó đã được xích lại và nằm im tại một góc của ngôi nhà, tuy nhiên con chó vẫn không được rọ mõm.

Bà Xuân cho biết thêm, do chủ quan bà chưa cho con chó đi tiêm ngừa bệnh dại nhưng trước đó nhân viên thú y địa phương đã có tiêm thuốc còn thuốc gì thì bà không hề biết. Thuốc này có giá 20 ngàn đồng.

Bà Xuân đang đứng bên con chó của mình đã tấn công 6 học sinh. Ảnh: THANH VẠN. 

Ghi nhận tại nhà em Nguyễn Quang Sang (học sinh lớp 1C, Trường Tiểu học số 1 Tịnh Hòa , 1 nạn nhân bị chó cắn) đã hết hoảng loạn, vui vẻ, đang xem tivi và chờ bố mẹ đi làm về. 

Em Sang kể lại sáng hôm đó khi chạy ra chơi với các chị lớp lớn hơn thì bị con có cắn vào tay và em phải đi Đà Nẵng để tiêm thuốc.

Theo ông Đoàn Minh Hân, Trưởng trạm y tế xã Tịnh Hòa (TP Quảng Ngãi): Sau khi sự việc xảy ra, ông đã ngay lập tức có mặt để phối hợp với Ban giám hiệu nhà trường xử lý bằng cách rửa sạch vết thương nhiều lần bằng nước sạch và xà phòng rồi chuyển lên tuyến trên, đề phòng bệnh dại.

Cô Nguyễn Thị Phượng (Hiệu trưởng Trường Tiểu học số 1 Tịnh Hòa) cho biết: "Thời gian tới trong các cuộc họp hội đồng, họp phụ huynh, chào cờ đầu tuần, các tiết học ngoài giờ trường sẽ tăng cường việc tuyên truyền đến giáo viên, các em học sinh đề phòng bị chó cắn. Đặc biệt là không đùa giỡn với chó, đề nghị các bậc phụ huynh phối hợp với nhà trường giáo dục cho các em học sinh về bệnh dại". 

Cô Nguyễn Thị Phượng cũng cho biết sẽ tăng cường hệ thống tường rào, cổng ngõ để đảm bảo an toàn hơn cho các em.

Trao đổi với chúng tôi, ông Phạm Bách (Chủ tịch UBND xã Tịnh Hòa) thông tin, địa phương sẽ làm việc với Ban giám hiệu các trường trên điạ bàn xã nhằm tăng cường các biện pháp phòng ngừa không để chó vào sân trường. Đồng thời tuyên truyền cho nhân dân thực hiện đầy đủ các biện pháp tiêm ngừa bệnh dại cho chó, không để thả rông, không có rọ mõm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm