Vụ chôn rác thải y tế: Khai quật hơn 40 hố rác thải bốc mùi hôi thối

Rác thải y tế được khai quật lên hầu hết vẫn còn nguyên trong bọc ni lông, bốc mùi vô cùng hôi thối. Ngoài các hố chôn bị phát hiện trước đó, tại khu đất của người dân cạnh bên khu đất trống chôn rác thải, lực lượng chức năng còn phát hiện thêm nhiều chỗ rác thải y tế đã được các nhân viên bảo vệ của bệnh viện lén thiêu hủy, còn sót lại nhiều mảnh vỏ thuốc, chai, lọ chưa được cháy hết.

Trước đó, ngày 25-6, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an Tây Ninh bắt quả tang Trương Hoàng Liêm và Trương Anh Tuấn (nhân viên bảo vệ của bệnh viện Đa khoa tư nhân Lê Ngọc Tùng, Phường 3, TP. Tây Ninh) đang chôn lấp 3 bao rác thải y tế tại một khu đất trống thuộc ấp Thanh Bình, xã An Bình, huyện Châu Thành. Trong đó có ba bao rác thải y tế nặng 111 kg, bên trong chứa nhau thai, bệnh phẩm và các dụng cụ y tế gồm: băng bông, bao tay, ống tiêm, kim tiêm, dây truyền dịch, ống đựng máu xét nghiệm, vỏ chai thuốc... tất cả đã qua sử dụng.

Liêm và Tuấn khai nhận đã vận chuyển số rác thải y tế trên từ bệnh viện Lê Ngọc Tùng đến khu đất trống để chôn lấp theo lệnh của Quản lý đội bảo vệ bệnh viện. Ngoài khu vực trên, rác thải y tế còn được chôn tại khu đất cạnh một nhánh kênh thuộc địa bàn phường 2, TP. Tây Ninh. Khi lực lượng chức năng đến kiểm tra, tổng cộng có 43 hố chôn rác thải rải khắp trên khu đất rộng khoảng hơn 2.300 mét vuông. Các bao rác được đào lên chứa nhiều rác thải y tế độc hại, một số bao chỉ vừa mới chôn, bốc mùi hôi thối.

Tại cơ quan điều tra, ông Lê Ngọc Tùng (Giám đốc bệnh viện) thừa nhận bệnh viện được thành lập vào tháng 9 năm 2014, có xây dựng hệ thống xử lý nước thải, lò đốt rác thải... Tuy nhiên, rác thải y tế được xử lý tại bệnh viện rất ít, ông Tùng chỉ đạo cho nhân viên quản lý yêu cầu các bảo vệ lén chở rác thải ra ngoài các khu đất trống xa bệnh viện, ít người qua lại để chôn hoặc đốt…

Được biết, ban giám đốc bệnh viện Lê Ngọc Tùng đang ký hợp đồng với công ty xử lý chất thải để tiêu hủy số rác y tế được khai quật lên nhằm khắc phục hậu quả.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.