Vụ cô dâu Việt bị chồng Hàn sát hại: Gia đình sang Hàn Quốc nhận xác con

Trưa 24-5, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc nhận được thông báo của cảnh sát tỉnh Gyeongsangbuk (Hàn Quốc) cho biết: Lúc 1 giờ 10 ngày 24-5, cô Hoàng Thị Nam (24 tuổi) bị chồng là Lim Chae Won (37 tuổi) sát hại tại nhà riêng ở Wolgok-ri, huyện Cheongdo, tỉnh Gyeongsangbuk. Cô Nam nhập cảnh Hàn Quốc ngày 2-8-2010, mới sinh con được 18 ngày.

Ngày 25-5, bà Nguyễn Thị Hoa, mẹ của cô dâu và dì cô Nam đã được Lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP.HCM gấp rút làm các thủ tục để kịp chuyến bay sang Hàn Quốc vào 23 giờ 30 cùng ngày.

Lá vàng chưa rụng, lá xanh đã lìa

Gặp bà ngoại của cô Nam ở xã Thắng Hải, huyện Hàm Tân, Bình Thuận, bà cụ nói: “Tui không ngờ lá vàng chưa rụng mà lá xanh đã lìa cành. Vài hôm nữa tui phải chống gậy đưa tang đứa cháu ngoại. Hai ngày trước khi nghe con gái (bà Hoa) nói là tui có thêm chắt ngoại ở Hàn Quốc, chưa kịp mừng thì đứa cháu út của tui đã chết thảm...”.

Cô Nam là con út trong gia đình có sáu người con. Trước đây họ sống ở Phan Thiết nhưng sau đó vào xã Thắng Hải lập nghiệp. Sau khi rớt tú tài, cô đã xin gia đình vào TP.HCM vừa làm công nhân, vừa đi học thêm. Tại đây, qua môi giới, tháng 4-2010 cô đã kết hôn với Lim Chae Won (37 tuổi) ở Wolgok-ri, huyện Cheongdo, tỉnh Gyeongsangbuk (Hàn Quốc). “Sau lễ cưới, Lim đến ở nhà vợ chưa được một ngày đã về nước. Bốn tháng sau khi cưới, Nam sang Hàn Quốc theo chồng, thỉnh thoảng có điện thoại về cho biết gia đình bên chồng có năm anh chị em, bốn người kia đã có gia đình, ở riêng, Lim là con trai đầu nên vợ chồng được ở chung nhà với cha mẹ. Tuy nhiên, sống chung một thời gian, do mẹ chồng quá khó tính lại bất đồng ngôn ngữ nên hai vợ chồng đã thuê phòng ở riêng mấy tháng nay” - người chị của cô Nam kể.

Vụ cô dâu Việt bị chồng Hàn sát hại: Gia đình sang Hàn Quốc nhận xác con ảnh 1

Nạn nhân Hoàng Thị Nam, chụp tháng 6-2010. (Ảnh do gia đình cung cấp) Bà Nguyễn Thị Hoa (ngồi giữa) mẹ cô dâu tại buổi gặp mặt. Ảnh: PĐ

Đám cưới của cô Nam tổ chức tại một nhà hàng ở TP.HCM chung trong một tiệc cưới có đến bốn cặp rể Hàn dâu Việt và gia đình cô Nam chỉ có 10 người tham dự. Vì thế, người dân địa phương ít ai biết cô Nam làm dâu xứ Hàn. Theo người nhà cô Nam, sau lễ cưới, Lim bỏ vào phong bì 3 triệu đồng đưa cho mẹ vợ…

Vừa sinh con trai đã bị sát hại

Trao đổi qua điện thoại, mẹ cô Nam cho biết tối 23-5, Nam có điện thoại về cho mẹ, thông báo là đã sinh con trai vừa được 18 ngày. “Qua điện thoại, Nam than thở với tôi là gần đây vợ chồng nó luôn cãi nhau, dù nó mới sinh con nhưng sau khi làm ở công ty, Lim không về nhà với vợ con mà thường xuyên uống rượu. Tôi không thể tin nổi là chưa đầy 24 giờ sau, con gái tôi đã bị đứa con rể đâm chết…” - mẹ cô Nam nghẹn lời.

Mẹ cô Nam cho biết hai tháng sau khi làm đám cưới, Nam đi làm hộ chiếu để chuẩn bị xuất cảnh theo chồng. Thay vì làm hộ chiếu một mình, cô cũng yêu cầu mẹ cùng làm hộ chiếu để khi có dịp cô sẽ mời mẹ sang Hàn Quốc. “Nó làm hộ chiếu cho tôi để sang nhận xác nó về đây mà” - qua điện thoại, người mẹ nức nở…

Chiều 25-5, ông Trần Đăng Tấn, Chủ tịch UBND xã Thắng Hải, cho biết trước mắt xã đã chỉ đạo cho các cơ quan tư pháp, công an tạo mọi điều kiện giúp đỡ cho gia đình để nhanh chóng đón xác cô Nam từ Hàn Quốc về địa phương mai táng.

Hiệp hội Người Hàn Quốc hỗ trợ 3.000 USD

Chiều 25-5, Hiệp hội Người Hàn tại TP.HCM đã gặp mặt gia đình cô dâu Hoàng Thị Nam. Hiệp hội đã trao 3.000 USD và hai vé máy bay để mẹ và dì cô Nam bay sang Hàn Quốc.

Theo mẹ cô Nam, gia đình muốn thiêu xác con rồi rắc tro ra biển. Gia đình cũng cho biết là em trai cô Nam đang định cư tại Mỹ muốn nhận nuôi cháu bé 18 ngày tuổi (con của cô Nam).

Ông Baik Seung Kyu, đại diện Hiệp hội Người Hàn Quốc tại TP.HCM, nói: “Chúng tôi hứa sẽ làm hết sức để giúp đỡ gia đình”. Ông cũng cho hay từ sau vụ cô dâu Thạch Thị Hoàng Ngọc bị sát hại (tháng 7-2010), chính phủ Hàn Quốc đã đẩy mạnh việc kiểm tra các công ty môi giới hôn nhân. Theo đó, những người có bệnh lý về tâm thần, tiền án, tiền sự hoặc có quá khứ bạo lực đều không được kết hôn với cô dâu nước ngoài.

P.ĐIỀN

PHƯƠNG NAM - LÊ LONG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm