Vụ mang quan tài ở Vĩnh Phúc: Biên bản khám nghiệm lại có khác?

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Sơn, bác ruột của nạn nhân, người có mặt trong cả hai lần khám nghiệm, cho biết biên bản khám nghiệm tử thi lần hai này có một số điều khác với lần trước. Chẳng hạn, biên bản lần hai nêu phía ngoài da, phần gáy, khoảng từ bả vai xuống vùng gần phổi bị bầm tím đen như có ngoại lực tác động.

Hiện cơ quan điều tra từ chối cung cấp thông tin chính thức về kết quả khám nghiệm lần hai này. Nhưng nếu phản ánh của người nhà Tuấn Anh là đúng thì đây sẽ là điểm khác hẳn biên bản lần trước vì nó không hề ghi nhận rõ có dấu vết nào do ngoại lực gây ra.

Trở lại cuộc khám nghiệm tử thi lần đầu ngày 17-3, dù theo luật định, biên bản chỉ ghi nhận dấu vết, không khẳng định, kết luận về nguyên nhân gây ra cái chết của nạn nhân, song việc khám nghiệm không kỹ lưỡng, ghi nhận không đầy đủ đã gây ra nghi ngờ từ phía người nhà Tuấn Anh. Chưa kể, lúc đó theo những người chứng kiến, trong số những người tham gia cuộc khám nghiệm có người nói là nạn nhân uống rượu ngã xuống cống, chết vì ngạt thở… Điều đó đã gây ra bức xúc khiến gia đình Tuấn Anh khiêng quan tài con em mình lên Tỉnh ủy phản đối. Họ nghi ngờ có khuất tất gì đó biến một vụ có dấu hiệu chết người do đánh nhau - như họ tự tìm hiểu lấy - thành chết do tai nạn thông thường.

Vụ mang quan tài ở Vĩnh Phúc: Biên bản khám nghiệm lại có khác? ảnh 1

Nhiều người dân hiếu kỳ xem việc khám nghiệm tử thi nạn nhân Tuấn Anh lần hai. Ảnh: N.DÂN

Thực tế cùng với việc khám nghiệm tử thi lần đầu, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã tiến hành điều tra, xác định có xô xát thật và khởi tố vụ án giết người, quyết định bắt năm nghi can.

Dư luận đang quan tâm đến một người có mối quan hệ mật thiết đến sự việc trong đêm 14-3 là Nguyễn Văn Hiệp đến giờ vẫn không biết ở đâu. Hiệp là anh em họ với nạn nhân. Trong đêm trước khi xảy ra sự vụ, Hiệp và Tuấn Anh đã chở nhau uống bia. Đến khuya, không thấy Tuấn Anh về, người nhà đã bủa ra đi tìm nhưng vẫn không thấy Tuấn Anh lẫn Hiệp. Đến trưa ngày hôm sau, mẹ của Tuấn Anh đi ngang qua nhà Hiệp thì thấy Hiệp và xe của Tuấn Anh ở đấy. Khi được hỏi thì Hiệp có nói chuyện cả hai bị đánh nhưng không kể cụ thể thế nào. Sau khi phát hiện ra xác của nạn nhân, công an đã triệu tập Hiệp lên thẩm vấn. Vì không có đủ căn cứ xác định Hiệp có liên quan đến cái chết của Tuấn Anh nên cơ quan công an đã cho Hiệp về nhà. Tuy nhiên, từ đó Hiệp lại tỏ ra kín tiếng với mọi người. Với các người thân trong nhà, Hiệp chỉ nói vì sợ quá nên không nhớ được gì. Khi các phóng viên muốn tiếp xúc với Hiệp thì người nhà cho biết đến giờ không biết Hiệp đang ở đâu.

N.DÂN - NX

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm