Vụ tiệm vàng bán 20 tấn vàng ở Cà Mau: Nhiều dấu hiệu bất thường

Theo nguồn tin của chúng tôi, sau khi cơ quan chức năng vào cuộc, nhiều cá nhân và đơn vị liên quan đã cung cấp nhiều chứng cứ cho công an, thể hiện việc mua bán vàng của Hoàng Khiêm có nhiều dấu hiệu đáng ngờ. Trong đó, chứng cứ do Công ty TNHH Vàng bạc Đá quý Sài Gòn SJC (Công ty SJC) cung cấp thể hiện công ty này đã mua và nhập kho khoảng 20 tấn vàng từ tiệm vàng Hoàng Khiêm. Các chứng từ bao gồm hóa đơn liên hai, bản kê, phiếu nhập kho, phiếu chi. Có 12 người đại diện cho tiệm vàng Hoàng Khiêm đã ký nhận tiền và giao vàng tại các phiếu nói trên. Số lượng tiền vàng giao dịch giữa Hoàng Khiêm và Công ty SJC từ 2008 đến 2011 được xác định qua các chứng từ, hóa đơn cho thấy Hoàng Khiêm đã bán cho Công ty SJC hơn 676.000 lượng vàng (khoảng 20 tấn) với tổng số tiền hơn 20.000 tỉ đồng. Tuy nhiên, vàng ở đâu ra để Hoàng Khiêm bán cho SJC vẫn còn là dấu hỏi.

Được biết lúc đầu chủ tiệm vàng Hoàng Khiêm lý giải lượng vàng bán ra là do mình thu mua vàng lẻ trong dân đem về chế tác phân kim. Khi cơ quan điều tra vào cuộc, chủ tiệm vàng lại khai là nhận gia công (phân kim) vàng cho các doanh nghiệp lớn ở Sài Gòn hưởng tiền công nhưng không cung cấp được thông tin về phương tiện vận chuyển, người vận chuyển giao, nhận vàng gia công...

Ngày 4-9, trao đổi qua điện thoại, Đại tá Nguyễn Văn Tươi, Giám đốc Công an tỉnh Cà Mau, cho biết công an vẫn đang tiếp tục xác minh làm rõ.

TRẦN VŨ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm