Vụ vợ bí thư xã giết người: Ông Mỹ không làm bí thư xã nữa

Chiều 18-3, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Trần Văn Thu, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Châu Đức (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) cho biết Ban Thường vụ Huyện ủy đã họp trong sáng cùng ngày, thống nhất quyết định cho ông Võ Thanh Mỹ, chồng của bị can Lê Thị Hường, ngưng giữ chức bí thư Đảng ủy xã Kim Long. Thường vụ Huyện ủy điều động ông Mỹ về công tác tại Ban Tổ chức Huyện ủy và chờ Ban Thường vụ Tỉnh ủy phê duyệt. Tuy nhiên, hiện Huyện ủy vẫn quyết định cho ông Mỹ nghỉ ngơi để ổn định tinh thần, đảm bảo sức khỏe, chăm sóc con cái trong thời gian điều tra vụ bà Hường có liên quan đến hai vụ án giết người. Ông Thu khẳng định trong tuần Huyện ủy sẽ có quyết định về người thay ông Mỹ đảm nhiệm chức bí thư xã Kim Long.

“Không biết việc vay nợ, chém người của vợ”

Từ khi xảy ra vụ việc bà Hường chém hai vợ chồng chủ nợ (ngày 15-1) đến ngày 14-3 khi cơ quan điều tra tiến hành khám xét, thu giữ một số mẩu xương trong vườn nhà bà Hường, Huyện ủy đã yêu cầu ông Mỹ viết hai bản tường trình.

Vụ vợ bí thư xã giết người: Ông Mỹ không làm bí thư xã nữa ảnh 1

Cổng nhà ông Mỹ giờ thường xuyên bị khóa, tránh tiếp xúc với bên ngoài. Ảnh: TK

Trong vụ việc bà Hường dùng rựa chém vợ chồng bà Phan Thị Nga, ông Mỹ viết bản tường trình ngày 30-1. Theo đó, ông khẳng định không hề biết việc vay mượn nợ, làm ăn bên ngoài của bà Hường với bà Nga cũng như việc bà Hường chém người. Ông cũng chưa bao giờ khuyến khích bà Hường vay mượn nợ. Khoảng hơn 3 giờ chiều hôm xảy ra sự việc, ông Mỹ đang ở xã thì nhận được tin báo nên về nhà. Sau khi bà Hường được đưa về công an xã lấy lời khai, ông xin bảo lãnh bà Hường về nhà một đêm, cam đoan sáng hôm sau sẽ đưa ra trình diện công an. Tối đó, ông đưa bà Hường về nhà người quen. Đúng hôm sau, bà Hường bị cơ quan điều tra bắt tạm giam. Ba ngày sau, ông Mỹ nhờ người lên BV Chợ Rẫy đưa 10 triệu đồng cho gia đình bà Nga đang điều trị tại đây.

“Không thấy vợ đốt rác”

Trong bản tường trình này, ông Mỹ cũng nói về mối quan hệ giữa bà Hà với bà Hường. Sau khi bà Hà được cho là mất tích ngày 14-5-2012, dựa trên một số tình tiết như điện thoại của bà Hà mà bà Hường nhặt được, dư luận nghi ngờ bà Hường có liên quan tới chuyện bà Hà mất tích bí ẩn.

Theo ông Mỹ, ông về nhận công tác tại xã Kim Long khoảng cuối năm 2009. Khi ấy bà Hà là thủ quỹ kiêm chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã, thường xuyên đến nhà bàn chuyện công việc và bàn chuyện hội phụ nữ với bà Hường. Ông đã nhắc bà Hà không được bàn việc cơ quan tại nhà riêng của ông. Trong khoảng từ năm 2010 đến tháng 5-2012, bà Hà thường xuyên đến nhà bà Hường chơi, đôi khi rủ đi mua sắm, du lịch nhưng gia đình ông từ chối. Do biết bà Hà có một số mối quan hệ phức tạp nên ông Mỹ cũng không muốn bà Hường tiếp xúc nhiều với bà Hà.

Trong thời gian bà Hà mất tích, ông Mỹ khẳng định bà Hường có nhặt được chiếc điện thoại được cho là có SIM số của bà Hà khi nghe Công an huyện Châu Đức hỏi tới. Tuy nhiên, thời điểm bà Hường mang điện thoại về ông không hay đó là điện thoại của bà Hà. Do mọi người trong gia đình đều có điện thoại rồi nên bà Hường bán rẻ đi với giá 1 triệu đồng.

Sáng 14-3, cơ quan điều tra đã xuống khu vườn của nhà bà Hường để khám xét. Đến gần trưa, cơ quan công an thu giữ được một số mẩu xương đưa về giám định. Ngay sau đó, Huyện ủy Châu Đức đã yêu cầu ông Mỹ tiếp tục làm tường trình. Theo đó, ông Mỹ khẳng định bà Hường không có xích mích với bà Hà. Trong một tuần, thời điểm bà Hà mất tích, ông Mỹ vẫn đi làm bình thường, khi về nhà ông không thấy bà Hường có biểu hiện gì khác thường, cũng không thấy đốt rác. Ông Mỹ cho hay không biết chuyện vay nợ giữa bà Hường và bà Hà, cũng chưa từng thấy giấy tờ ghi nợ nào.

TRÙNG KHÁNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm