Vụ y sĩ xé áo blouse: Lãnh đạo Sở Y tế yêu cầu chấn chỉnh

Ngày 9-12, ông Nay Phi La, Giám đốc Sở Y tế Đắk Lắk cho biết, đã có văn bản gửi TTYT huyện Krông Púk về việc khẩn trương xác minh thông tin, tổ chức kiểm điểm làm rõ trách nhiệm đối với tập thể, cá nhân liên quan (nếu có).

Đồng thời, Sở yêu cầu lãnh đạo TTYT huyện Krông Búk nghiêm túc chấn chỉnh công tác quản lý, điều hành; công tác chính trị, tư tưởng, giáo dục đạo đức nghề nghiệp và quy tắc ứng xử đối với viên chức, người lao động tại các cơ sở y tế.

Tăng cường giáo dục lập trường tư tưởng, quan điểm chính trị, phẩm chất, đạo đức, lối sống đối với viên chức, người lao động trong cơ quan, đơn vị để triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ phòng, chống dịch, khám chữa bệnh, đảm bảo công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ cho nhân dân.

Nhân viên y tế xé áo đồng phục trước Trạm Y tế. Ảnh cắt từ clip.

Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk yêu cầu TTYT huyện xác minh, báo cáo trước ngày 20-12.

Như PLO đã thông tin, trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại hình ảnh một nhân viên y tế cởi áo blouse trắng đang mặc trên người, rồi xé ngay trước cửa Trạm Y tế xã Cư Né, huyện Krông Búk. Sau đó, người này ném chiếc áo blouse trắng vừa xé vào sân trạm y tế xã.

Cũng theo nội dung clip, người đàn ông này liên tục nói rất yêu màu áo blouse trắng, yêu nghề y nhưng bị cấp trên chèn ép, trù dập. “Tôi làm một năm chống dịch quần quật, để rồi cuối cùng nhận được cái không hoàn thành nhiệm vụ”, người đàn ông trong clip nói.

Người xé áo được xác định là Y sĩ PHT, nhân viên y tế tại Trạm Y tế Cư Né, huyện Krông Púk. Theo lãnh đạo TTYT huyện này, anh T. trước đó có kết quả đánh giá xếp loại viên chức, người lao động là không hoàn thành nhiệm vụ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm