Vứt cả xe hàng, vỡ òa mừng U-23 Việt Nam chiến thắng

Cả đất nước đang vỡ òa trong niềm vui chiến thắng của đội tuyển U23 Việt Nam sau chiến thắng U23 Qatar vào chiều nay.

Trận bóng đã mang đến quá nhiều cảm xúc cho toàn thể người dân Việt Nam ở thời điểm này. Niềm vui, lòng tự hào dân tộc trỗi dậy hơn bao giờ hết, hàng ngàn người dân xuống phố, khoác trên mình chiếc lá cờ thân yêu của Tổ quốc.

Vứt cả xe hàng, vỡ òa mừng U23 Việt Nam chiến thắng
Dòng người vỡ òa vì chiến thắng của U23 Việt Nam trước U23 Qatar trên đường Đồng Khởi. ẢNH: THANH TUYỀN

Trong số hàng ngàn người đổ bộ xuống đường vào tối nay, chị Trần Thị Lý, một người bán hàng rong trên đường Đồng Khởi (quận 1, TP.HCM) đã không ngần ngại mà “quẳng” chiếc xe của mình qua một bên để chung vui với mọi người.

Chị chạy đi mua ngay một chiếc áo in hình lá cờ đỏ sao vàng để mặc rồi dắt chiếc xe đạp với cái rọ còn nhiều bánh trái. Đến ngay góc giao với đường Tôn Đức Thắng, thấy dòng người vừa cầm cờ vừa hô to: “Việt Nam vô địch! Việt Nam vô địch!”, chị Lý cũng không ngần ngại hô lớn theo...

Vứt cả xe hàng, vỡ òa mừng U23 Việt Nam chiến thắng
Chị Lý cùng với chiếc xe hàng rong của mình. ẢNH: THANH TUYỀN

Năm phút sau, người ta thấy chị gác chống xe ngay bên đường rồi ra giữa hành lang vỉa hè, đứng ngược chiều với dòng người đang ồ ạt đổ về trung tâm thành phố trên đường Đồng Khởi. Cứ một người chạy xe qua, chị lại đưa tay ra, chỉ chờ bàn tay đối phương đánh bốp vào chị một cái rõ đã, chị cười kha khả giữa con phố náo nhiệt.

Một, hai, ba, bốn... không đếm xuể bao nhiêu cái bắt tay như thế giữa chị với dòng người đang đi ngoài kia. Nụ cười luôn nở trên gương mặt của mọi người, là sự vui sướng, hạnh phúc. Đã lâu quá rồi, họ mới được sống trong không khí chiến thắng như thế...

Vứt cả xe hàng, vỡ òa mừng U23 Việt Nam chiến thắngNgay sau đó, chị chống chiếc xe trên vỉa hè hòa cùng niềm vui với mọi người. ẢNH: THANH TUYỀN

Vứt cả xe hàng, vỡ òa mừng U23 Việt Nam chiến thắngMỗi người đi qua là chị lại bắt tay, dù họ không hề quen biết chị. ẢNH: THANH TUYỀN

“Quá đã, quá sung sướng. Không còn gì bằng niềm vui lúc này, không thể tả xiết. Giờ không cần quan tâm có bán hết hàng hay không nữa, tui sướng quá rồi. Kệ nó hết đi, đất nước mình vui vậy, chiến thắng vậy là không cần quan tâm gì nữa hết” - chị Lý nói với cái giọng Bình Định đặc sệt.

Vứt cả xe hàng, vỡ òa mừng U-23 Việt Nam chiến thắng ảnh 5
Không thể đếm được bao nhiêu cái bắt tay chị dành cho những người lạ trong tối nay...  ẢNH: THANH TUYỀN

“Rồi vứt cả xe vậy lỡ mất thì sao?”, một người đi ngang qua nghe lời chị nói liền hỏi.

“Đã nói là tui không quan tâm nữa mà chú. Mình cứ vui với niềm vui của mọi người, niềm vui chung của đất nước” - chị cười lớn.

Niềm vui, sự hạnh phúc của người phụ nữ này khiến nhiều người xung quanh đó cũng túa ra đường, bắt tay những người lạ để hòa cùng niềm vui với chị. Đơn giản, đó chính là vì lòng tự hào dân tộc!

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm