VWS: Hướng về biển đảo và người nghèo Bình Chánh

Cụ thể, sáng 4-8, khoảng 400 người dân là người cao tuổi, người nghèo, người dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn của 3 xã: Hưng Long, Đa Phước, Quy Đức thuộc huyện Bình Chánh đã được khám sức khỏe, phát thuốc miễn phí, nhận thêm gạo và nhu yếu phẩm hàng ngày.

 Thăm khám và đo huyết áp cho người dân

 Phát thuốc miễn phí cho người dân

Hoạt động này nằm trong chương trình kế hoạch cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” từ nay đến năm 2020 của Ủy ban MTTQ huyện Bình Chánh. Tham gia cùng chương trình có sự hỗ trợ của Ban Kinh tế Ngân sách thành phố, Cụm thi đua số 2 Công đoàn viên chức thành phố, Công đoàn Văn phòng HĐND thành phố, Đoàn thầy thuốc tình nguyện Hội Chữ thập đỏ thành phố cùng sự tài trợ của VWS.

Tặng gạo và nhu yếu phẩm cho người dân

 Các đơn vị phối hợp và đơn vị tài trợ tặng quà cho người dân

Ngay từ sáng sớm, các thầy thuốc tình nguyện của Hội Chữ thập đỏ thành phố cùng các bạn công đoàn viên, thanh niên phối hợp tổ chức đo huyết áp, khám mắt, tai mũi họng, siêu âm bụng… và phát thuốc miễn phí cho người dân. 400 hộ dân là người cao tuổi, người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số sau đó còn nhận túi quà gồm: gạo và một số nhu yếu phẩm hàng ngày. 

Trước đó, VWS đã đóng góp 200 triệu đồng vào Quỹ “Vì biển đảo quê hương – Vì tuyến đầu tổ quốc” TP.HCM lần thứ 6-2018, diễn ra vào lúc 19 giờ 30, ngày 2-8 trong chương trình giao lưu nghệ thuật được truyền hình trực tiếp trên HTV9. Chương trình do Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM và Quỹ “Vì biển đảo quê hương – Vì tuyến đầu tổ quốc” TP.HCM cùng Đài Truyền hình TP.HCM tổ chức nhằm góp phần động viên cán bộ, chiến sĩ, nhân dân và các lực lượng đang làm nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ biên giới, biển đảo thiêng liêng của tổ quốc. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm