Xã đầu tiên công bố hết dịch tả heo châu Phi

Tin vui đến từ xã Đức Hợp (huyện Kim Động, Hưng Yên), nơi công bố hết dịch từ ngày 29-3. "Dịch tả heo châu Phi được được phát hiện tại xã Đức Hợp từ cuối tháng 2-2019 khiến hơn 600 con heo phải đem đi tiêu hủy. Nhờ triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp nên tình hình dịch đã được khống chế. Đến nay, đã qua hơn 30 ngày mà Đức Hợp vẫn chưa phát sinh thêm ổ dịch mới", Giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn Hưng Yên, ông Đỗ Minh Tuân, cho biết.

Còn tại Hà Nội, nơi đầu tiên phát hiện dịch là phường Ngọc Thụy (quận Long Biên), với đàn heo rừng 25 con phải đem đi tiêu hủy, cũng công bố hết dịch từ ngày 28-3.

Theo hướng dẫn của Cục Thú y đó, việc công bố hết dịch sẽ tạo điều kiện cho những đàn heo khỏe mạnh trong địa bàn được đem đi vận chuyển, tiêu thụ tại nơi khác. Đồng thời, tạo điều kiện cho người dân được tái đàn để ổn định chăn nuôi.

Đến ngày 2-4, đã có 476 xã của 91 huyện thuộc 23 tỉnh, thành phố có dịch tả lợn châu Phi. Dịch bệnh đã khiến gần 74 ngàn con lợn bị nhiễm bệnh và phải tiêu hủy.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm