Xả thân vì dòng họ

Không uổng công mình - hắn tự nhủ. Thời thanh niên, hắn cố gắng học hành, làm việc để đón tất cả ông bà, cha mẹ, anh em, họ hàng lên thành phố. Mỗi dịp lễ, tết hắn chỉ cần vòng vèo xe một chút là có thể viếng thăm người thân, đỡ phải bị hành xác chen chúc mua vé tàu, xe, dính ùn tắc.

Lần này, hắn cười vì thật khó tin là ở Sài thành, từ Bến xe Miền Đông ra Suối Tiên chỉ gần 20 km mà nhà xe phải mất tới 4 tiếng đồng hồ (!). Lần nào cứ tới dịp nghỉ lễ, tết là thiên hạ lại vật vã chuyện đi lại, cho dù trước đó địa phương đã có kế hoạch tăng chuyến, tăng xe… Người bảo tại nhà xe làm giá vé, kẻ nói tại đường hẹp, xe đông… Hắn thì tất nhiên không phải chuyên gia để lý giải chuyện trên, mà có lẽ chuyên gia cũng phải lắc đầu, không biết phải bắt đầu từ đâu để gọi là phân tích, tìm giải pháp… như cả chục năm nay đã và đang làm mà hổng thấy tiến triển.

Cho nên hắn tự hào là mình có tầm nhìn 20 năm hay hơn người ta có tầm nhìn giao thông. Ít nhất hắn đã thành công trong sự nghiệp “xả thân vì dòng họ”, để mọi người được sống gần nhau, không phải le lưỡi nhìn nhau sau mỗi bận thăm viếng.

NGƯỜI SÀNH ĐIỆU

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TIN BUỒN

TIN BUỒN

(PLO)- Đồng chí Nguyễn Văn Hanh, nguyên Phó trưởng Đoàn Thường trực Đoàn Đại biểu Quốc Hội TP.HCM khoá IX, nguyên Ủy viên Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQVN, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP.HCM qua đời ở tuổi 99.