Xà xẻo tiền công của người nghèo quét rác!

Ngày 9-6, Sở Tài chính tỉnh Bạc Liêu công bố kết luận sai phạm đối với ông Huỳnh Văn Tỏ, Chủ tịch UBND thị trấn Gành Hào, huyện Đông Hải (Bạc Liêu).

Xà xẻo tiền công của người nghèo quét rác! ảnh 1
Sai phạm của ông Tỏ bị phanh phui khi nhiều người tố cáo dấu hiệu tiêu cực trong phân chia lô sạp tại chợ Gành Hào. Ảnh: D.K.
Cụ thể, trong quá trình công tác ông Tỏ đã duyệt chi sai nguyên tắc trên nửa tỷ đồng, tư túi 51 triệu đồng. Trong đó đáng chú ý là 13 triệu đồng đã được thanh quyết toán vào khoản chi quét rác nhưng người lao động không được nhận. Theo kết luận thanh tra, thương binh 4/4 Trần Thị Điệp được giao việc quét rác ở chợ đêm Gành Hào với tiền công một triệu đồng mỗi tháng. Tuy nhiên, thực tế hàng tháng phụ nữ nghèo này chỉ được nhận 300.000 đồng. Làm việc với đoàn thanh tra, ông Tỏ cho rằng không ăn chặn tiền quét rác mà chi cho một số người dọn dẹp thêm tại chợ đêm. Tuy nhiên, ông này không chỉ ra được người nhận tiền. Hiện Sở Tài chính Bạc Liêu yêu cầu ông Tỏ khắc phục hậu quả, nộp lại tiền tư túi, thu hồi tiền chi sai nguyên tắc và phải bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Theo Thiên Phước (Vnexpress)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm