Xác minh, trả lại đồ cho khách ngoại mất trên xe

Theo đại diện Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an quận 1, chiếc iPhone và iPad trên nghi là của gia đình du khách người Tây Ban Nha bị mất khi đi trên chuyến xe từ Nha Trang về TP.HCM vào đêm 21-7. Sau đó, nhà xe đã thu hồi, cung cấp cho Công an phường Phạm Ngũ Lão (quận 1). Tuy vậy, hai đồ vật này đã được tìm thấy như thế nào vẫn chưa được thông tin rõ. “Quá trình điều tra vẫn đang tiếp tục và chưa đủ cơ sở kết luận vụ việc xảy ra thế nào, giai đoạn nào… Xe khách di chuyển trong đêm trên một chặng đường dài khiến việc xác minh, điều tra gặp không ít khó khăn” - vị đại diện này nói.

Cơ quan công an cho biết họ cần phải khởi động iPhone, iPad và kiểm tra đây có phải của du khách bị mất hay không. Công an quận 1 sẽ liên hệ với Sở Ngoại vụ, Lãnh sự quán Tây Ban Nha hoặc một đại diện được ủy quyền để tiến hành các thủ tục, hoàn tất việc xác minh, trao trả tài sản. “Trường hợp gia đình du khách người Tây Ban Nha có mặt tại Việt Nam thì chúng tôi sẽ xác minh và trao trả ngay lập tức khi xác định chúng là của họ” - đại diện cơ quan điều tra cho biết.

Phía cơ quan điều tra cũng khuyến cáo các du khách nước ngoài khi bị việc mất mát tài sản nên báo với công an sở tại hoặc qua các số điện thoại đường dây nóng. Điều này sẽ tạo thuận lợi cho việc điều tra, tìm lại tài sản bị mất.

Như Pháp Luật TP.HCM thông tin, một gia đình người Tây Ban Nha (gồm hai vợ chồng là Marta và David cùng hai con nhỏ) đến Việt Nam du lịch. Tối 21-7, cả gia đình đi xe Nam Phương từ Nha Trang vào TP.HCM để sang Singapore. Khi xe chạy, ông David để iPad và iPhone trên người và ngủ quên. Tỉnh dậy, David phát hiện bị mất chúng và đề nghị tài xế kiểm tra nhưng không thấy nên được người dân hỗ trợ đến trình báo công an. Sau đó, Marta phát hiện chiếc điện thoại được kích hoạt (thông qua một ứng dụng của iPhone) trên địa bàn phường Phạm Ngũ Lão. Nhà xe Nam Phương cho biết đã tìm thấy được hai đồ vật ở địa phương khác, không phải ở TP.HCM.

Câu chuyện này được chia sẻ trên Facebook và gây “bão” trong cộng đồng mạng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm