Xe “điên” lao vào quán, bảy người chết thảm

Họ khóc thương cho những hành khách xa lạ xấu số trong đó đa phần là trẻ nhỏ. Khóc vì người nhà của người gặp nạn ở quá xa chưa thể về nhận xác con cháu của mình.

Khoảng 5 giờ 45 phút ngày 21-7, trên quốc lộ 1A đoạn qua đường Phạm Văn Đồng (khối 5, thị trấn Núi Thành, huyện Núi Thành, Quảng Nam), chiếc xe Ford Everest bảy chỗ bất ngờ đâm thẳng vào quán ăn vỉa hè. Bảy vị khách vừa xuống xe, mệt đừ vì chặng đường dài từ Đắk Lắk đến Quảng Nam đang ngồi ăn sáng đã chết ngay bên lề đường. Hai người khách khác cùng ăn và bà chủ quán Trần Thị Nga cũng bị trọng thương, đang trong tình trạng nguy kịch.

Bữa ăn sáng cuối cùng

Sau khi tai nạn xảy ra, ba người trên chiếc xe Everest đã đến khai báo sự việc với công an. Chiếc ô tô này do tài xế Trần Xuân Đông (trú tại TP Tam Kỳ, Quảng Nam) điều khiển. Đông chạy xe theo hướng Nam-Bắc với tốc độ kinh hoàng rồi ngủ gục, mất tay lái.

Một người dân chứng kiến bàng hoàng kể: “Xe khách tuyến Đắk Lắk vừa dừng lại bên quán 677 thì tám vị khách bước xuống. Họ có vẻ rất nghèo và mệt mỏi sau chuyến đi dài. Họ vào quán mì và chờ người thân đến đón. Một người trong nhóm của họ bỏ ra ngoài lấy nước rửa mặt thì chiếc xe điên chạy với tốc độ kinh hoàng sau khi húc vào cột điện cách đó 10 m đã đâm văng mọi người chết lăn lóc. Tui sợ quá cứng miệng luôn”.

Xe “điên” lao vào quán, bảy người chết thảm ảnh 1

Lực lượng cứu hộ đang cẩu chiếc xe gây tai nạn để giải tỏa đoạn quốc lộ 1A đang bị tắc nghẽn. Ảnh: LÊ PHI

Bí thư Huyện ủy Núi Thành Nguyễn Tiến cho hay: Bảy người gặp nạn vừa từ Đắk Lắk xuống để đi ăn cưới nhà bà con. Họ đều là con em Quảng Nam đi làm kinh tế mới ở Tây Nguyên. Trong lúc chờ người thân đến đón thì họ gặp nạn.

“Đúng là bi kịch. Cái chết quá thảm, người gặp nạn toàn trẻ em. Ngay khi biết tin tôi đã có mặt tại hiện trường và quyết định hỗ trợ mỗi gia đình người chết 7 triệu đồng, người bị thương 2 triệu đồng” - ông Tiến cho biết.

Phó Công an huyện Núi Thành Trần Văn Ngữ cũng cho hay: “Sau khi xảy ra tai nạn, chúng tôi đã có mặt để bảo vệ hiện trường và điều tra sự việc. Đây là thảm kịch làm chúng tôi rất bàng hoàng”.

Đi đám cưới gặp đám ma

Hàng ngàn người dân vây kín con đường Phạm Văn Đồng, giao thông hoàn toàn bị ách tắc. Xe công an, xe cấp cứu, xe trật tự, xe cứu hộ… được huy động đến hiện trường. Còi hụ cấp cứu, còi phân đường giao thông làm kinh động một vùng vốn ngày thường rất yên bình. Người dân thị trấn Núi Thành và các huyện lân cận liên tục kéo về để xem vụ tai nạn. Những đồng tiền từ thiện được quyên góp để chung tay mua quan tài, làm lễ cho nạn nhân vắn số. Người bị thương nặng đã được chuyển đến BV Đa khoa Trung ương Quảng Nam vừa khánh thành cách đây được hai ngày.

Những tưởng được đón toàn vẹn người thân của mình cùng về chung vui đám cưới, anh Nguyễn Vĩnh Thế (huyện Krông Ana, Đắk Lắk) đã không ngờ rằng đây là chuyến đi ly biệt mãi mãi của con cháu mình. Tới hiện trường, anh Thế như người không hồn đi dật dờ như cái xác di động. Anh đi nhìn, ôm hết xác đứa cháu này đến đứa cháu khác nằm bất động.

Anh Thế nghẹn ngào nói: “Tui cũng từ trên ấy xuống nhưng tui xuống trước để chuẩn bị. Còn mấy chị em, con cháu tui giờ mới xuống. Đang chuẩn bị ra đón họ về để hôm sau cưới thì gặp bi kịch này. Những đứa cháu đáng thương của tui còn nhỏ lắm, sao lại bị gặp nạn thế chứ. Bây giờ gia đình tui biết sống sao đây!”.

Những đứa cháu đáng thương của anh Thế cứ lần lượt được khâm liệm. Trên khuôn mặt của các cháu như còn lưu lại vẻ bàng hoàng.

Anh Đỗ Hữu Lễ, nhà ngay cạnh chỗ xảy ra tai nạn, thảng thốt: “Đang dọn bàn ăn thì tui nghe một tiếng rầm rất lớn. Chạy sang thì thấy toàn trẻ con nằm lăn lóc dưới gầm bánh ô tô. Xe có một xíu mà tông chết bảy người. Kinh hoàng quá!”.

Mạng dân chìa ra... lề quốc lộ

Cung đường quốc lộ 1A chạy qua đoạn đường Phạm Văn Đồng nơi xảy ra vụ tai nạn thảm khốc này rất hẹp, uốn quanh. Nằm san sát bên đường là nhà người dân. Phòng ăn, phòng ngủ, nhà bếp, hàng quán… nằm hẳn ra lòng quốc lộ. Xe khách, xe tải Bắc-Nam chạy sát rạt bên hông nhà. Chính quyền vẫn chưa thể giải quyết được việc lấn chiếm hành lang an toàn giao thông đường bộ. Nếu không kịp thời giải tỏa, lập lại trật tự và giải quyết dứt điểm tình trạng này thì thảm kịch tương tự sẽ không dừng lại.

Về vấn đề này, ông Nguyễn Tiến, Bí thư Huyện ủy Núi Thành, cho hay: “Đây là lần thứ hai trên khu vực này xảy ra tai nạn thảm thương. Cách đây tám năm, tại khu vực cầu An Tân cũng xảy ra tai nạn làm hơn 10 người chết. Nguyên nhân hầu hết đều do tài xế phóng nhanh vượt ẩu, đường quốc lộ quá hẹp”.

Ông Tiến cũng cho hay: “Từ trước tới nay đường này đã nhỏ như vậy. Đường quốc lộ như nằm hẳn trong lòng nhà dân. Do trước đây chưa có điều kiện để giải tỏa, mở rộng nên người dân hằng ngày vẫn sống rất nguy hiểm. Bây giờ tỉnh chuẩn bị mở rộng quốc lộ qua đoạn này. Hy vọng khi đường rộng ra nhà dân sẽ an toàn hơn”.

Đến khoảng 9 giờ 30 sáng, lãnh đạo tỉnh Quảng Nam đã có mặt tại hiện trường. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu trực tiếp chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả, hỗ trợ cho gia đình các nạn nhân. Hơn 100 chiến sĩ công an, người dân và xe cứu hộ được đưa đến để cẩu chiếc xe “tử thần” gây tai họa ra khỏi hiện trường. Đường sá tắc nghẽn. Những ánh mắt của người dân thị trấn chưa hết hoang mang, tiếc thương cho những cháu bé đã chết bi thảm.

Chị Thanh - một người dân chua xót nói: “Trời đánh còn tránh bữa ăn. Ai dè mấy tài xế này còn ác hơn cả thiên lôi. Bọn nó chạy xe phóng như bay thế thì kiểu gì mà không gây tai nạn cơ chứ. Chỉ tội mấy đứa nhỏ phải bỏ mạng nơi lề đường xa xôi này”.

Danh sách bảy người thiệt mạng:

1. Nguyễn Thị Mận, 50 tuổi; 2. Nguyễn Quang Ngọc, 10 tuổi; 3. Nguyễn Thị Huyên, 13 tuổi; 4. Trần Thị Như Thùy, 14 tuổi; 5. Trần Thị Như Quỳnh, 12 tuổi; 6. Cháu Hân, 13 tuổi; 7. Nguyễn Đăng Quý, 3 tuổi. Cả bảy nạn nhân đều trú tại xã Quảng Điền, huyện Krông Ana, Đắk Lắk.

Chiều 21-7, Thượng tá Lê Văn Đức, Phó Thủ trưởng Thường trực Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam (PC44), cho biết PC44 đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng Trần Xuân Đông, trú tại Tam Mỹ Đông, huyện Núi Thành (Quảng Nam) và phương tiện để hoàn thiện hồ sơ khởi tố vụ án gây tai nạn thảm khốc làm bảy người chết và hai người bị thương tại Núi Thành, Quảng Nam sáng 21-7.

LÊ PHI

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm