ĐÀ NẴNG:

Xử lý nghiêm đánh bạc trá hình qua game bắn cá

Ngày 16-3, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, cho biết đã có văn bản giao nhiệm vụ cho chủ tịch UBND các quận, huyện chỉ đạo lực lượng thường xuyên kiểm tra, giám sát hoạt động của các cơ sở hoạt động kinh doanh game bắn cá và các trò chơi có thưởng trên địa bàn. Yêu cầu xử lý nghiêm các vi phạm được phát hiện qua kiểm tra.

Đặc biệt, kể từ ngày 1-4, chủ tịch UBND các quận, huyện phải chịu trách nhiệm trực tiếp trước UBND TP nếu để xảy ra các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động trò chơi có thưởng trên địa bàn (trừ những trường hợp do các bộ, ngành Trung ương cấp phép).

Ông Thơ cũng yêu cầu Công an TP chỉ đạo công an các địa phương và đơn vị nghiệp vụ tổ chức phát hiện, điều tra, kiên quyết xử lý các hành vi đánh bạc trá hình thông qua các hoạt động trò chơi có thưởng trên địa bàn.

Giám đốc Sở KH&ĐT chịu trách nhiệm chỉ đạo tổng kiểm tra, rà soát các cơ sở được cấp giấy phép kinh doanh có loại hình game bắn cá và các trò chơi có thưởng khác.

Công an, Sở VH,TT&DL, Sở LĐ,TB&XH và UBND các quận, huyện đề xuất biện pháp kiểm soát, hạn chế việc cấp mới giấy phép kinh doanh đối với loại hình game bắn cá và các trò chơi có thưởng. Trong đó, các đơn vị trên phải đưa ra giải pháp ngăn chặn các yếu tố tiêu cực phát sinh đối với thanh thiếu niên và học sinh gửi về UBND TP trước 1-5-2016. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm