Xúc động 6 chuyến xe 0 đồng chở bệnh nhân về ăn Tết

Chiều ngày 8-2 (tức 27 Tết), Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa phối hợp với các nhà hảo tâm, tổ chức 6 chuyến xe nghĩa tình (miễn phí) chở hàng chục bệnh nhân nghèo về quê ăn Tết cùng gia đình ở các địa phương trong tỉnh như huyện miền núi Khánh Sơn, Khánh Vĩnh, Vạn Ninh….

Xúc động 6 chuyến xe 0 đồng chở bệnh nhân về ăn Tết ảnh 1
Một bệnh nhân được đưa về nhà trên chuyến xe O đồng

Những bệnh nhân nghèo này đã điều trị dài ngày tại bệnh viện do bị các căn bệnh như ung thư, tai biến mạch máu não, suy thận…đối với bệnh nhân nặng, bệnh viện bố trí xe cấp cứu chở riêng bệnh nhân về tận nhà. Trong số gần 40 bệnh nhân được chở về nhà miễn phí, còn có thêm cả người nhà đi cùng, qua đó đưa tổng số bệnh nhân và người nhà được chở về là gần 70 người. Ngoài việc chở bệnh nhân miễn phí về gia đình, bệnh viện còn tặng thêm món quà cho bệnh nhân.

Người nhà bệnh nhân Nguyễn Ngọc S, bị bệnh ung thư, nhà ở huyện Vạn Ninh, đã điều trị 4 tháng tại bệnh viện xúc động nói: Suốt 4 tháng qua đã được tập thể các y bác sĩ ở đây tận tình cứu chữa, nhớ nhà lắm, nhất là vào dịp Tết cổ truyền. Nay được bệnh viện chở xe miễn phí về nhà ăn Tết, lại còn tặng quà, gia đình tôi rất biết ơn bệnh viện.

Xúc động 6 chuyến xe 0 đồng chở bệnh nhân về ăn Tết ảnh 2
Bs Phan Hữu Chính, giám đốc BV trực tiếp đưa tiễn bệnh nhân nghèo lên xe.

Theo bác sĩ CKII Phan Hữu Chính, giám đốc bệnh viện chia sẻ: “Bệnh viện chúng tôi duy trì thường xuyên bếp ăn từ thiện cho hàng trăm bệnh nhân mỗi ngày từ hàng chục năm qua. Đồng thời đã có những hoạt động nghĩa tình ngay từ 23 Tết, các hoạt động như thăm hỏi tặng quà, tặng tiền mặt, gội đầu cho bệnh nhân…qua đó tạo cho bệnh nhân vui vẻ, yên tâm điều trị”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm