Xúc động: Bé gái 10 tháng tuổi cứu mình và mẹ khỏi chết đuối

Ngày 4/7, BS Trương Dương Tiển, Phó khoa Hồi sức tích cực Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) cho biết: Sau gần một tuần được chăm sóc, điều trị tích cực, sức khỏe của chị Phạm Thị Kim Mỹ (20 tuổi, ngụ tỉnh Long An) đang dần cải thiện. Câu chuyện chị Mỹ được cứu sống khá hy hữu và đầy may mắn.

Được biết, trước đó chị Phạm Thị Kim Mỹ chạy xe gắn máy, chở con là bé Đỗ Thị Mỹ Phượng (10 tháng tuổi) băng qua đường đê ao nuôi tôm về nhà. Không may, mặt đường quá nhỏ, xe mất lái lao thẳng xuống ao. Khi rơi xuống ao, chị Mỹ vừa bị choáng, vừa bị chiếc xe gắn máy đè chìm xuống nước nên lịm đi. Lúc đó, con gái của chị Mỹ là bé Phượng lại bị hất văng lên ngồi trên chiếc xe máy, nên chỉ bị nước ngập ngang bụng. Bé Phượng cứ thế ngồi khóc la thảm thiết.

Nhờ tiếng khóc của bé Phượng, người bác ruột tên Đỗ Thanh Bình nhà ở gần ao đã chạy tới và phát hiện ra cháu mình đang ngồi khóc dưới ao. Khi bế bé Phượng lên, người bác nhận thấy cháu Phượng cứ nhoài mình xuống nước, gào khóc nên đưa tay quờ quạng xuống nước thì đụng vào chiếc xe gắn máy và chị Mỹ.

Sau khi đưa cháu lên bờ, ông Bình đã nhanh chóng lao xuống ao để cứu chị Mỹ. Tuy nhiên, khi vớt được chị Mỹ lên bờ, thấy chị Mỹ trong tình trạng hôn mê, ông Bình lại không biết làm sao để cứu nên đã la làng. Nghe tiếng của anh trai, chồng chị Mỹ (anh Đỗ Thanh Rỡ) đã chạy tới hà hơi, hút đàm nhớt lẫn bùn trong mũi, miệng, rồi thổi không khí qua miệng nạn nhân cô ấy đồng thời nhấn tim....

Hơn một phút trôi qua, dù Mỹ vẫn nằm bất động, nhưng nghĩ còn nước còn tát, anh Rỡ vẫn cố gắng thực hiện động tác trên nhiều lần. Bất ngờ, chị Mỹ nẩy người lên, ói ra đàm nhớt lẫn bùn đất. Sau khi nhấn tim sơ cứu có kết quả, anh Rỡ nhờ bà con lối xóm gọi xe đưa vợ vào bệnh viện. Sau khi sơ cứu tại bệnh viện địa phương, nạn nhân được chuyển thẳng lên Bệnh viện Chợ Rẫy.

BS Trương Dương Tiển, Phó khoa Hồi sức tích cực cho biết: “Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng suy hô hấp, chúng tôi tiến hành đặt nội khí quản cho thở máy đồng thời nội soi hút dịch trong phổi. Sau gần một tuần được chăm sóc, điều trị tích cực, tình trạng viêm phổi rất nặng của bệnh nhân đang dần cải thiện”.

BS Tiển cũng dành lời khen ngợi đặc biệt cho sự bình tĩnh của người chồng. Anh quanh năm chỉ biết làm thuê, làm mướn nhưng đã bình tĩnh và biết cách hà hơi thổi ngạt, nhấn tim tận dụng được “thời gian vàng” của những người bị ngạt nước. Anh Rỡ cho biết, đã làm theo động tác sơ cấp cứu mà anh nhìn thấy trên truyền hình.

Theo Tiến Đạt/phunuonline

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm