Xúc động ngày đưa đồng đội về an táng nơi quê nhà

Sau lễ cầu siêu, các đoàn sẽ đưa số hài cốt này về an táng tại nghĩa trang của 6 tỉnh miền Trung. Trong đó, Đà Nẵng quy tập 8 hài cốt, Quảng Nam 5, Quảng Ngãi 3, Bình Định 7, Phú Yên 2, Khánh Hòa 2 và TP.Hồ Chí Minh 1.

Đây là các liệt sĩ đã hy sinh trong khi làm nhiệm vụ quốc tế tại nước bạn Campchia vào những năm 1977 đến 1980. Đến nay, thể theo tâm tư nguyện vọng của các thân nhân liệt sĩ, mong muốn đưa hài cốt về an táng tại nghĩa trang quê nhà.

28 hài cốt liệt sĩ được cất bốc, đưa về quê nhà

Suốt nhiều ngày qua, hàng chục đồng đội thuộc Chi hội Nghĩa Tình Người Lính, các anh đến từ thành phố Đà Nẵng, Bình Định, Quảng Ngãi, Khánh Hoà….và TP.HCM, đã không quản nắng nóng, thức trắng đêm cất bốc hài cốt đồng đội ở 5 nghĩa trang phía Nam và Tây nam.

Cất bốc mộ liệt sĩ trong đêm

Họ nâng niu đồng đội trên tay, khéo léo bao bọc, thực hiện các nghi lễ theo nhu cầu tâm linh của thân nhân liệt sĩ, và đặc biệt trang nghiêm phủ lá Quốc kỳ lên quách (tiểu) các liệt sĩ theo quy định của Nhà nước.

Xe đưa hài cốt các liệt sĩ về đất mẹ

Được biết, đây là đợt cất bốc lần thứ 7, trước đó BLL Cựu chiến binh các sư đoàn kể trên đã thực hiện 6 đợt. Đến nay đã cất bốc và đưa được tổng cộng 93 hài cốt về an táng tại nghĩa trang quê nhà của các liệt sĩ.

Tổ chức lễ cầu siêu hương hồn các liệt sĩ tại chùa Huê Nghiêm TP.HCM

Như đã thành thông lệ, tháng 7, tháng tri ân các gia đình thương binh, liệt sĩ. Qua đây, việc làm của những người đồng đội và thân nhân các gia đình liệt sĩ nói trên càng giàu thêm ý nghĩa nhân văn cao cả.

Tìm được mộ cha sau 35 năm

Tìm được mộ cha sau 35 năm Công dân Trường SaNguyễn Ngọc Hải đã tìm được cha mình. Anh Nguyễn Ngọc Hải (40 tuổi), sau nhiều năm lập nghiệp ở thị trấn Trường Sa, huyện đảo Trường Sa (Khánh Hoà), vừa trở về đất liền. Và sau 35 năm tìm mộ bố, liệt sĩ Nguyễn Ngọc Anh (sinh 1955), hy sinh năm 1980 tại chiến trường K, anh mới biết bố mình được chôn cất tại nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Bình Dương. Được sự giúp đỡ của Chi hội nghĩa Tình Người Lính, anh đã cất bốc hài cốt cha mình đưa về quê. Vì huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa chưa có nghĩa trang liệt sĩ, nên gia đình anh xin phép chính quyền được an táng cha anh cạnh phần mộ của ông bà nội tại xã Cam Thành Bắc, huyện Cam Lâm.
Công dân Trường SaNguyễn Ngọc Hải đã tìm được cha mình.

Anh Nguyễn Ngọc Hải (40 tuổi), sau nhiều năm lập nghiệp ở thị trấn Trường Sa, huyện đảo Trường Sa (Khánh Hoà), vừa trở về đất liền. Và sau 35 năm tìm mộ bố, liệt sĩ Nguyễn Ngọc Anh (sinh 1955), hy sinh năm 1980 tại chiến trường K, anh mới biết bố mình được chôn cất tại nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Bình Dương.

Được sự giúp đỡ của Chi hội nghĩa Tình Người Lính, anh đã cất bốc hài cốt cha mình đưa về quê. Vì huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa chưa có nghĩa trang liệt sĩ, nên gia đình anh xin phép chính quyền được an táng cha anh cạnh phần mộ của ông bà nội tại xã Cam Thành Bắc, huyện Cam Lâm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm