Xúc động những dòng tiễn biệt nhà tình báo Mười Hương

Chiều 15-6, tại Nhà tang lễ Quốc gia phía Nam (số 5 Phạm Ngũ Lão, quận Gò Vấp, TP.HCM), đã diễn ra lễ tang ông Trần Quốc Hương, nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Trưởng Ban Nội chính Trung ương.

Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng do ông Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư dẫn đầu vào viếng ông Trần Quốc Hương. Sau khi dâng nén hương thơm để tiễn biệt ông Trần Quốc Hương, ông Trần Quốc Vượng xúc động viết trong sổ tang: “Đồng chí Trần Quốc Hương đã không ngừng phấn đấu cho sự nghiệp cách mạng mà Đảng, Bác Hồ đã lựa chọn, đóng góp nhiều công lao cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, dân tộc và lực lượng tình báo Việt Nam. Vĩnh biệt đồng chí Mười Hương”.

Dòng sổ tang mà ông Trần Quốc Vượng viết tiễn biệt nhà tình báo Mười Hương. ẢNH: NGUYỆT NHI. 

Theo ông Trần Quốc Vượng, dù ở bất cứ cương vị công tác, hoàn cảnh nào, và ngay trong hoàn cảnh khắc nghiệt trước kẻ thù, đồng chí Trần Quốc Hương luôn giữ vững phẩm chất, ý chí, khí tiết của người chiến sĩ Cộng sản.

Nguyên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng đến viếng, thắp nén nhang chia buồn cùng gia đình. “Vô cùng thương tiếc vĩnh biệt đồng chí Trần Quốc Hương, người con ưu tú của dân tộc Việt Nam, người chiến sĩ công an kiên trung, bất khuất. Cả cuộc đời phấn đấu vì nước vì dân”, ông viết trong sổ tang.

Nguyên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đến viếng và có lời tiễn biệt nhà tình báo Mười Hương. ẢNH: THANH TUYỀN. 

Theo ông Nguyễn Tấn Dũng, ông Trần Quốc Hương là người cán bộ ưu tú, tài năng, có nhiều đóng góp lớn trong sự nghiệp cách mạng vĩ đại của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta. “Xin kính cẩn tiễn biệt đồng chí – một nhân cách lớn! Xin chia buồn sâu sắc cùng gia quyến”, ông Dũng ghi.

Nguyên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thương tiếc nhà tình báo Trần Quốc Hương. ẢNH: NGUYỆT NHI. 

Ông Trương Tấn Sang, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước, cũng đến dâng hương viếng tiễn biệt ông Trần Quốc Hương. Trong sổ tang, ông Trương Tấn Sang viết: “Ông Trần Quốc Hương là một chiến sỹ cộng sản kiên định, mẫu mực. Đồng chí mất đi là một tổn thất lớn đối với Đảng và Nhà nước”.

Đại tướng Lê Hồng Anh, nguyên Thường trực Ban Bí thư đến viếng và ghi vào sổ tang: “Vô cùng thương tiếc đồng chí Trần Quốc Hương, người đảng viên Cộng sản, suốt đời đồng chí đã cống hiến cho Tổ quốc và vì hạnh phúc của nhân dân”, ông Lê Hồng Anh viết.

Theo ông Lê Hồng Anh, sự ra đi về cõi vĩnh hằng của ông Trần Quốc Hương là tổn thất lớn của Đảng và gia đình họ tộc, các con, các cháu mất đi người cha, người ông kính yêu. Ông Lê Hồng Anh gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình về nỗi đau thương mất mát không gì bù đắp được.

Đoàn lãnh đạo Thành ủy – HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM do Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân dẫn đầu đã đến viếng ông Trần Quốc Hương.

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân đã có lời động viên, chia buồn cùng gia đình.

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình. ẢNH: THANH TUYỀN. 

Bí thư Nhân viết: “Sự ra đi của đồng chí là một mất mát to lớn, đã để lại sự tiếc thương của đồng chí, đồng bào cả nước nói chung và riêng của tỉnh Hà Nam và của thành phố Hồ Chí Minh. Đồng chí ra đi nhưng hình ảnh và những cống hiến của đồng chí cho sự nghiệp cách mạng mãi in đậm trong lịch sử đất nước, lịch sử ngành tình báo Việt Nam và trong lòng của mỗi cán bộ, đảng viên và từng người dân".

Bí thư Nhân gửi lời đến gia đình: "Xin chia buồn sâu sắc với gia quyến đồng chí Trần Quốc Hương về sự mất mát không có gì bù đắp được. Vĩnh biệt đồng chí Trần Quốc Hương, chú Mười Hương kính mến, người con của quê hương tỉnh Hà Nam anh hùng”.

Bí thư Thành uỷ TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân có lời chia buồn, tiễn biệt nhà tình báo Trần Quốc Hương. ẢNH: NGUYỆT NHI. 

Ông Lê Thanh Hải, nguyên Bí thư Thành uỷ TP.HCM viết: “Vô cùng thương tiếc đồng chí Trần Quốc Hương- Chú Mười Hương kính yêu; Chú Mười- cán bộ lão thành cách mạng, người chiến sĩ cộng sản trung kiên suốt cả cuộc đời của chú hy sinh, cống hiến, phục vụ cách mạng, phụng sự tổ quốc; chú Mười là tấm gương sáng về cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, hết lòng hết sức vì dân, vì nước để các thế hệ đảng viên học tập và noi theo. Kính chúc chú ngàn thu nơi miền cực lạc! Xin chia buồn sâu sắc cùng thím Mười và gia đình”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm