Xúc động tâm thư cụ già 71 tuổi góp 100.000 đồng chống COVID

Ngày 7-4, bà Lê Thị Ngọc Dung, Chủ tịch UBND phường An Lạc A, quận Bình Tân đã nhận được bức tâm thư và 100.000 đồng của ông Cao Văn Thanh do trưởng khu phố 1, nơi ông Thanh đang tạm trú, gửi lên phường.

cu-gia-gui-thu-covid
Lá thư và 100.000 đồng của cụ Thanh được UBMTTQ phường An Lạc A gửi lên quận để chuyển về quỹ của TP. Ảnh: LT

Lá thư được viết trên tập giấy học sinh, bằng những nét chữ run rẩy, nhiều chỗ còn sai lỗi chính tả, câu từ không quá trọn vẹn nhưng chất chứa tình cảm đáng trân quý của cụ Thanh.
Trong thư, cụ cho biết cuộc sống của gia đình mình còn khó khăn, vợ bán cà phê trong xóm, còn cụ thì bán vé số qua ngày.
Cụ Thanh nắn nót viết: “Tôi thấy Chỉ thị 16 của Thủ tướng là hợp lý. Để lo cho sức khỏe của dân cũng như đời sống của dân. Khi nhận Chỉ thị thì khu phố 1 và công an đều làm tốt, còn riêng về ngành y phải cố gắng.
Tôi thiếu cũng nhờ bà con cho ít gạo để ăn, có thể vượt qua trong lúc khó khăn. Vậy nên tôi quyết định gửi 100 ngàn trong số tiền lương của tôi để đóng góp cho ngành y, để góp mua trang thiết bị phục vụ dân vượt qua dịch bệnh này...”.
Bà Dung, Chủ tịch UBND phường An Lạc A, xúc động khi nhận lá thư tay của ông Thanh. Bà cho biết đây là trường hợp mới chuyển đến tạm trú trên địa bàn phường, ông Thanh cũng nằm trong danh sách các hộ bán vé số sẽ được TP trợ cấp 750.000 đồng.
“Số tiền không lớn nhưng rất đáng quý, xuất phát từ tấm lòng của một cụ già có hoàn cảnh khó khăn nhưng vẫn nghĩ đến người khác, nghĩ đến công cuộc chống dịch của TP, của đất nước" - bà Dung nói.
Bà Dung cũng thông tin, số tiền này UBMTTQ phường An Lạc A sẽ chuyển về cho UBMTTQ quận Bình Tân để đóng góp vào quỹ phòng, chống dịch bệnh của UBMTTQ Việt Nam TP.HCM.
cu-gia-gui-thu-covid

Hội Chữ thập đỏ phường An Lạc A, quận Bình Tân tặng nhu yếu phẩm cho người dân khó khăn. Ảnh: LT

Ngoài ra, vị chủ tịch UBND phường An Lạc A cũng cho biết thêm rằng thời gian qua, nhân dân, mạnh thường quân trên địa bàn phường đã tích cực chung tay chống dịch, ủng hộ người bán vé số, người khó khăn qua các bữa cơm, nhu yếu phẩm,…
Tính đến 6-4, phường đã hỗ trợ cho hơn 2.000 trường hợp với số tiền hơn 119 triệu đồng. Nhiều bà con cũng nhắn tin ủng hộ 100.000 đồng qua tổng đài 1407 để phòng, chống dịch COVID-19.

Những phần nhu yếu phẩm ấm lòng mùa dịch của nhân dân, mạnh thường quân phường An Lạc A, quận Bình Tân. Ảnh: LT

Cũng trong sáng 7-4, Hội Phụ nữ phường An Lạc A tiếp tục trao thêm 40 phần quà gồm mì tôm, gạo, đồ ăn sáng cho người dân khó khăn với tổng giá trị 12,5 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm