Xuống hầm tàu cá, hai người chết, ba người nguy kịch

Hai nạn nhân tử vong đều là công nhân bốc vác gồm Sơn Văn Bảo (quê huyện Giá Rai, Bạc Liêu) và Tăng Thanh (ngụ xã Long Điền Đông, huyện Đông Hải, Bạc Liêu) được gia đình đưa về mai táng.

Trước đó, sáng 27-9, tại cảng cá Gành Hào, ông Nguyễn Tặng (ngụ TP Rạch Giá), chủ tàu cá KG 93870, thuê bốn công nhân của cảng cá Gành Hào dỡ hàng từ hầm tàu cá lên vựa để bán. Để công việc nhanh chóng, bốn công nhân bốc vác của cảng cá phải làm việc từ 8 giờ sáng đến gần 20 giờ tối mới gần xong 11 hầm cá. Khi đến hầm cá cuối cùng thì tai nạn xảy ra. Ông Phạm Văn Minh, Giám đốc Cảng cá Gành Hào, cho biết lúc đầu chỉ có 2 công nhân xuống hầm và họ gục ngay tại chỗ. Tưởng họ ngất xỉu do trúng gió vì làm việc mệt, 2 công nhân nữa của cảng cá cùng một ngư phủ của ghe cá Kiên Giang nhảy xuống cứu cũng gục xuống. Biết có chuyện chẳng lành, một người là ngư phủ của tàu cá có dụng cụ bảo hộ (bình khí hơi) mới chụp khí hơi vào đầu, leo xuống đưa 5 người bị nạn lên.

Năm nạn nhân sau đó nhanh chóng được đưa đến BV huyện Đông Hải thì 2 người đã tử vong. Đó là anh Tăng Thanh và và Sơn Văn Bảo. Ba người còn lại được chuyển lên BV tỉnh Bạc Liêu gồm: Nguyễn Văn Ngọc, Phan Tấn Tâm và anh Phạm Hữu Thành Tâm đang bị hôn mê sâu. Cũng theo ông Minh, hầm cá xảy ra tai nạn là hầm cá bò (loại cá tạp dùng để làm phân), đã bị ủ lâu hàng tháng ngoài biển khi tàu đi đánh bắt. Do đó, nhiều khả năng các nạn nhân bị ngạt khí độc bốc ra từ các loại cá này.

Cũng sáng 28-9, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bạc Liêu tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Thượng tá Dương Tứ Phương, Trưởng phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, cho biết phải đợi kết luận giám định của cơ quan chức năng mới có thể đưa ra nguyên nhân chính thức vụ tai nạn. Có nhiều khả năng do hầm cá ứ đọng khí độc từ các loại cá tạp gây ra. Bước đầu, chủ tàu cá đã hỗ trợ gia đình hai nạn nhân bị chết, mỗi trường hợp 10 triệu đồng.

KIM PHƯƠNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm