Yêu cầu giáo viên Trường ĐH Phạm Văn Đồng ‘yên tâm công tác’

Ngày 29-4, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Ngãi đã ra thông báo về kết luận của ông Đặng Ngọc Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Tổ trưởng Tổ công tác xây dựng phương án đầu tư phát triển Trường ĐH Phạm Văn Đồng (Tổ công tác).

Trường ĐH Phạm Văn Đồng trực thuộc UBND tỉnh Quảng Ngãi. Ảnh: TẤN VIỆT

Theo đó, ông Dũng đề nghị Trường ĐH Phạm Văn Đồng cần phải có giải pháp nâng cao chất lượng dạy và học. Đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao để góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Theo ông Dũng, phát triển Trường ĐH Phạm Văn Đồng là một quá trình kéo dài liên quan đến nhiều vấn đề: Tài sản, con người, cơ chế…, trong đó có những nội dung phải xin ý kiến chỉ đạo của Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương.

Hướng giải quyết là đảm bảo theo đúng quy định, cải tiến môi trường nhằm để cán bộ, giáo viên cống hiến hết mình, phát huy tài năng và quyền lợi hưởng thụ được tốt hơn. 

“Yêu cầu toàn thể đội ngũ giáo viên của Trường ĐH Phạm Văn Đồng yên tâm công tác và tiếp tục phát huy hết khả năng của mình trên tinh thần nêu cao trách nhiệm, đưa Trường ngày càng tiến bộ và đáp ứng được nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội”, thông báo nêu.

Về đề án đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động của Trường ĐH Phạm Văn Đồng do nhà trường xây dựng, ông Dũng giao Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan khẩn trương thẩm định đề án, tổng hợp, báo cáo trình UBND tỉnh.

Trong đó, nêu rõ ưu, nhược điểm những khó khăn, vướng mắc, đề xuất, kiến nghị và nguồn lực tài chính, nguồn lực con người, cơ chế tổ chức, quản trị đảm bảo tính khả thi của đề án nêu trên theo tinh thần Kết luận số 600-KL/TU ngày 17-4-2018 của Thường trực Tỉnh ủy.

Việc xã hội hóa trường này bị lãnh đạo, giảng viên của nhà trường phản đối gay gắt. Ảnh: TẤN VIỆT

Đối với đề án chuyển đổi mô hình quản lý của Trường ĐH Phạm Văn Đồng, các thành viên Tổ công tác có trách nhiệm tham gia góp ý trực tiếp vào dự thảo gửi Sở Tài chính tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh.

Trao đổi với PLO, TS. Nguyễn Đăng Vũ, Hiệu trưởng Trường ĐH Phạm Văn Đồng nhận định đây là kết luận hoàn toàn phù hợp với nguyện vọng của giảng viên, sinh viên nhà trường.

Đồng thời, kết luận cũng không đề cập đến phương án xã hội hóa Trường ĐH Phạm Văn Đồng. Theo ông Vũ, với kết luận này, đội ngũ giảng viên, sinh viên nhà trường sẽ yên tâm công tác.

Riêng đề án chuyển đổi mô hình quản lý của Trường ĐH Phạm Văn Đồng, ông Vũ cho hay hiện mới chỉ là dự thảo và lộ trình thực hiện sẽ rất dài. “Lãnh đạo tỉnh đang rất thận trọng với việc này”, ông Vũ nói.

Như PLO đã thông tin, UBND tỉnh Quảng Ngãi từng giao các sở, ngành nghiên cứu nội dung đề nghị của Công ty cổ phần Đầu tư phát triển Nguyễn Hoàng (Tập đoàn Nguyễn Hoàng, trụ sở chính tại TP.HCM) về việc xã hội hóa đối với trường. Việc xã hội hóa trường này bị lãnh đạo, giảng viên của nhà trường phản đối gay gắt.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Trải nghiệm xem tranh Van Gogh đầy choáng ngợp trong không gian 720 độ

Trải nghiệm xem tranh Van Gogh đầy choáng ngợp trong không gian 720 độ

(PLO)- Triển lãm nghệ thuật tương tác đa giác quan Van Gogh đầu tiên tại Việt Nam đã chinh phục hàng chục nghìn lượt khách tham quan trong nước và quốc tế. Sức hút mạnh mẽ của triển lãm vẫn được duy trì trong thời gian qua nhờ chuỗi trải nghiệm nghệ thuật đa điểm chạm kết hợp công nghệ độc đáo, trong đó nổi bật là phiên bản nâng cấp Van Gogh Immersive 720.

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.