Yêu cầu nắm rõ số lượng lao động Trung Quốc sang Việt Nam

Bộ LĐ-TB&XH vừa có văn bản gửi Sở LĐ-TB&XH trên cả nước về phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona.

Theo đó, cơ quan này yêu cầu các Sở LĐ-TB&XH rà soát, quản lý số lượng lao động là người Trung Quốc tại các địa phương. Chủ động nắm rõ tình hình lao động Trung Quốc trở lại Việt Nam làm việc sau tết.

“Bên cạnh đó, phối hợp với ngành y tế cách ly người lao động về nước từ vùng có dịch, hoặc nhiễm bệnh, nghi ngờ nhiễm virus Corona, đồng thời đề xuất các biện pháp xử lý…”, Bộ LĐ-TB&XH yêu cầu.

Lao động Trung Quốc ở Formosa Hà Tĩnh. Ảnh: plo.vn

Ngoài ra, Bộ LĐ-TB&XH cũng chỉ đạo các Sở LĐ-TB&XH phối hợp với các cơ quan có liên quan để nắm rõ số lượng người lao động Việt Nam làm việc tại Trung Quốc, đặc biệt là ở các vùng công bố có dịch. Theo đó, có biện pháp tuyên truyền kịp thời, khuyến cáo cho người lao động tránh đi vào vùng có dịch.

Liên quan đến dịch viêm phổi do virus Corona, theo báo cáo của Văn phòng Chính phủ, tại Việt Nam đã phát hiện hai trường hợp người Trung Quốc nhiễm virus Corona (trong đó một người đã khỏi bệnh, một người còn lại có tiến triển tốt); 32 trường hợp nghi ngờ đang được cách ly theo dõi, điều trị chờ kết quả khẳng định; 65 người nghi ngờ được xét nghiệm loại trừ; 43 trường hợp tiếp xúc đang được theo dõi, giám sát…

Theo Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc, tính đến 7 giờ sáng 30-1, có 170 người chết do nhiễm virus Corona, tăng 38 người so với con số 132 của ngày 29-1. Dự báo con số này còn tăng cao trong 24 giờ tới.

Bộ Y tế ra khuyến cáo phòng viêm phổi lạ
(PL)- Bộ Y tế mới đây đã đưa ra khuyến cáo về bệnh viêm phổi cấp do chủng virus mới corona tại TP Vũ Hán, Trung Quốc gây ra kèm theo hướng dẫn năm cách phòng, chống bệnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm