Yêu cầu sinh viên ra khỏi ký túc xá trước 17 giờ ngày 1-6

Chiều 28-5, Trung tâm Quản lý Ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM đã ra thông báo về việc yêu cầu sinh viên rời khỏi ký túc xá để đảm bảo phòng chống dịch COVID-19. Theo đó, tất cả sinh viên tại KTX khu A và khu B đều phải ra khỏi KTX trước 17 giờ ngày 1-6. 

Chuẩn bị cho tình huống thành phố trưng dụng KTX thành khu cách ly

Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp, tất cả các trường đã chuyển sang hình thức học trực tuyến, Ký túc xá là nơi tập trung đông sinh viên, đến từ nhiều trường, đi làm nhiều nơi, đã có trường hợp sinh viên đi làm thuộc đối tượng cách ly và nơi làm việc bị phong tỏa.

Để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh và chuẩn bị cho các tình huống khẩn cấp thành phố trưng dụng Ký túc xá ĐHQG-HCM thành khu cách ly tập trung, Trung tâm quản lý KTX đã đưa ra những yêu cầu sau đối với sinh viên đang ở KTX:

- Đăng ký thời gian rời KTX với trưởng nhà/hành chính cụm nhà.

- Bàn giao chìa khóa phòng cho trưởng nhà/hành chính tòa nhà. | Thời gian bàn giao chìa khóa: Từ 7 giờ 30 đến 21 giờ hàng ngày (Từ ngày ra thông báo đến 17 giờ ngày 1/6/2021).

Trong trường hợp sinh viên bàn giao chìa khóa vào ngày 30/5/2021 (chủ nhật) phải báo cho trưởng nhà/hành chính cụm nhà trước 17 giờ ngày 29/5/2021.

Sinh viên không để lại phòng những tài sản có giá trị, các đồ dùng còn lại sinh viên sắp xếp gọn gàng, đóng thùng hoặc đóng gói để đảm bảo tránh hư hỏng, ghi tên lên từng thùng.

Trưởng nhà sẽ xác nhận khi sinh viên hoàn tất các nội dung trên, sinh viên nộp giấy xác nhận tại công bảo vệ trước khi rời khỏi ký túc xá.

Nếu sinh viên không thực hiện các nội dung trên, Trung tâm sẽ không chịu trách nhiệm về tài sản sinh viên trong phòng ở nếu ký túc xá được trưng dụng làm khu cách ly.

Trong khi di chuyển, sinh viên lưu ý các khuyến cáo của Bộ y tế và các cơ quan chức năng để đảm bảo an toàn cho bản thân và cộng đồng. 

Sinh viên rời khỏi KTX theo thông báo của Trung tâm Quản lý (ảnh chụp trước 28-5). Ảnh: KHÁNH CHI

Những trường hợp được ở lại KTX

Sinh viên thuộc hai nhóm đối tượng được ở lại KTX: sinh viên có hộ khẩu thường trú tại các vùng dịch do Trung tâm kiểm soát bệnh tật Thành phố Hồ Chí Minh (HCDC) công bố; và các trường hợp đặc biệt khác (nếu có) do Trung tâm xem xét, quyết định.

Để đăng ký ở lại, sinh viên cần nộp đơn đăng ký với nội dung cụ thể như sau:

- Sinh viên tải mẫu đơn tại website: www.ktx.vnuhcm.edu.vn.

- Thời gian nộp đơn: Từ ngày ra thông báo đến hết 17 giờ ngày 1-6-2021.

- Địa điểm nộp đơn: Văn phòng các Ban Quản lý Cụm nhà/Trưởng nhà.

- Thời gian trả kết quả: chậm nhất 17:00 ngày 1-6-2021.

- Thời gian chuyển phòng: Trung tâm sẽ thông báo sau.

- Căn cứ số lượng sinh viên đăng ký, ký túc xá sẽ sắp xếp chỗ ở tại khu vực riêng, sinh viên tuân thủ sự sắp xếp chỗ ở theo điều động của Trung tâm.

Đối với sinh viên hiện không ở ký túc xá, sinh viên không được quay trở lại Ký túc xá cho đến khi có thông báo mới. Trường hợp sinh viên trở lại Ký túc xá để lấy đồ:

- Sinh viên liên hệ trưởng nhà/hành chính tòa nhà để thông tin, ký túc xá sẽ xét duyệt căn cứ vào tình hình cụ thể.

- Trong trường hợp được duyệt trở lại, sinh viên thực hiện đầy đủ các quy định tại Thông báo số 178/TB-TTQLKTX ngày 25/5/2021.

- Sinh viên chỉ được phép vào ký túc xá trong vòng 120 phút.

- Sinh viên liên hệ trưởng nhà/hành chính trưởng nhà để làm thủ tục vào phòng lấy đồ và bàn giao chìa khóa phòng, thực hiện đầy đủ các nội dung quy định của KTX.

Nghỉ hè mùa dịch, con học những gì?
Nghỉ hè mùa dịch, con học những gì?
(PLO)- Mùa hè đến, phụ huynh lăn tăn không biết chuẩn bị một kì nghỉ hè cho con em như thế nào để các bé vừa được chơi, vừa được học mà vẫn giữ được an toàn trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm