Bỏ túi tuyệt chiêu chăm sóc ô tô tại nhà dịp nghỉ lễ

Thời điểm nghỉ lễ là lúc người dân lựa chọn hình thức nghỉ ngơi nhất là thời điểm COVID-19 đang được đề phòng. Theo đó, các cửa hàng chăm sóc xe hơi, garage ô tô cũng đóng cửa, không đón khách. Vì vậy thời điểm lễ nhiều người dân sẽ phải tự chăm sóc ô tô tại nhà.

Anh Nguyễn Trương Đ (Hà Tĩnh), chạy xe từ Quy Nhơn về quê thường có thói quen tự rửa xe tại nhà. Anh chia sẻ: “Việc chăm sóc ô tô tại nhà vừa không mất thời gian lại tiết kiệm chi phí, đặc biệt không phải chờ đợi gì nên tôi sẽ tự xịt rửa xe của mình sau chuyến hành trình về quê”.

Theo đó, anh Đ thường vệ sinh trong và ngoài xe và kiểm tra tiếp thêm một số loại dầu, nước làm mát.

Những ngày lễ tết, xe ô tô thường phải di chuyển nhiều nên bị bám bụi bẩn. Ảnh: TN

Những ngày lễ tết đến, mặt thẩm mỹ của chiếc xe thường được các chủ nhân đặt lên hàng đầu, vì vậy sau một chuyến đi đường dài, các chất bụi bẩn bám vào bề mặt xe làm giảm đi độ bóng của xe.

Tuy nhiên, việc vệ sinh xe cũng cần phải đúng cách để không gây tổn hại đến lớp sơn xe, làm mất độ bóng trên bề mặt sơn. Theo đó, chủ xe cần sử dụng các dụng cụ gồm chất liệu mềm mại, dung dịch tẩy rửa phù hợp. Khi làm khô cũng cần chú ý các vết xước, vết ố trên xe để xử lý ngay nếu có. Bước làm khô xe không được nhiều người chú trọng, tuy nhiên đây là một quy trình không thể thiếu trong việc bảo vệ tính thẩm mỹ cho chiếc xe.

Sau khi vệ sinh vỏ bề ngoài, chủ xe cần làm sạch nội thất như các bộ phận bảng táp-lô, tay lái, trần xe, sàn xe, ghế da. Người dùng có thể sử dụng máy hút bụi để có thể hút sạch những bụi bẩn bên trong chiếc xe của mình.

Đặc biệt, kiểm tra tình trạng dầu, nước mát và xăng là không thể thiếu. Khi chiếc xe di chuyển quá nhiều sẽ khiến động cơ tiêu hao lượng nhiên liệu cũng nhiều. Vì vậy, chủ xe cần bổ sung các dung dịch này để đảm bảo động cơ tiếp tục vận hành êm ái hơn.

Ngoài ra, một số bộ phận chủ xe cũng có thể tự kiểm tra, chăm sóc ở nhà những ngày tết như phanh ô tô, khoang động cơ khi xảy ra sự cố.

Trong đó, hệ thống phanh ô tô thường bị giảm độ phanh do các bụi bẩn và mạt vụn bám vào. Chủ xe cần vệ sinh sạch sẽ những thứ bụi bẩn đang bám trên đó. Bạn cần sử dụng dung dịch vệ sinh phanh để bảo dưỡng đĩa phanh và hệ thống phanh.

Đồng thời, chủ xe cũng có thể tự kiểm tra và vệ sinh bộ phận khoang động cơ. Khi khoang động cơ được làm sạch bụi bẩn, tuổi thọ của động cơ sẽ được tăng thêm, giảm thiểu tình trạng các bộ phận bị hỏng hóc. Xe sẽ trở nên an toàn hơn do các lỗi cơ học được giảm thiểu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm