“Đã uống rượu bia thì không lái xe”

Chương trình được khởi xướng dựa trên một nghiên cứu toàn cầu được Heineken tiến hành mới đây nhằm mục đích tìm hiểu rõ hơn những yếu tố dẫn đến hành vi lái xe sau khi sử dụng rượu bia của người tiêu dùng. Chương trình “Đã uống rượu bia thì không lái xe” hy vọng làm thay đổi thói quen tham gia giao thông của người tiêu dùng Việt Nam, đồng thời mang đến giải pháp thực tiễn nhằm giải quyết vấn đề này.

Hợp tác chiến lược giữa Heineken Việt Nam, UBATGTQG và Uber Việt Nam sẽ mang đến chương trình có quy mô tầm cỡ trong năm 2017

Với tổng mức đầu tư lên đến 15 tỷ đồng trên cơ sở hợp tác cùng Uỷ ban An toàn Giao thông Quốc gia (UBATGTQG) và Uber Việt Nam, chương trình “Đã uống rượu bia thì không lái xe” năm 2017 nhằm khẳng định cam kết lâu dài của Heineken Việt Nam trong việc khuyến khích, thúc đẩy văn hóa uống có trách nhiệm trong khuôn khổ chương trình “Thưởng thức Heineken có trách nhiệm” trên toàn cầu.

Ông Leo Evers, ông Uông Việt Dũng và ông Đặng Việt Dũng cùng nhấn nút khởi động chương trình “Đã uống rượu bia thì không lái xe 2017”

Từ năm 2008, Heineken Việt Nam đã tiên phong trong việc phối hợp với UBATGTQG triển khai các chương trình truyền thông nhằm nâng cao nhận thức về an toàn giao thông sau khi sử dụng rượu bia cho người tiêu dùng. Với nỗ lực không ngừng trong việc xây dựng văn hóa thưởng thức rượu bia có trách nhiệm, Heineken Việt Nam và UBATGTQG đã thực hiện hàng loạt những hoạt động tuyên truyền thiết thực và đem lại hiệu quả đáng kể. Những nỗ lực này đã góp phần làm giảm thiểu đáng kể tỷ lệ các vụ tai nạn giao thông, thương vong và tử vong tại Việt Nam trong giai đoạn từ 2011-2016.

Ông Leo Evers đem đến những mục tiêu và cam kết về chương trình

Trong năm 2017, nhằm tiếp cận sâu hơn đến người tiêu dùng, chương trình còn mang đến những giải pháp thực tiễn cho người tiêu dùng khi tham gia giao thông bao gồm: cung cấp 80.000 Uber code miễn phí tại TP.HCM, Hà Nội và 50.000 phiếu đi taxi miễn phí tại Nha Trang, Hải Phòng, Vũng Tàu, Biên Hòa và Cần Thơ để đưa người tiêu dùng về nhà an toàn sau khi thưởng thức rượu bia.

Những hành khách may mắn đầu tiên được trải nghiệm chuyến xe Green Ride của chương trình “Đã uống rượu bia thì không lái xe 2017”

Cũng nhân dịp này Heineken còn giới thiệu sự xuất hiện đặc biệt của 46 chiếc xe mang tên “Green Ride” trên đường phố TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng nhằm mục đích khuyến khích cách nhìn tích cực của người tiêu dùng về việc sử dụng phương tiện giao thông thay thế việc tự lái xe sau khi sử dụng rượu bia.

Trên cơ sở hợp tác chiến lược cùng UBATGTQG và Uber Việt Nam, Heineken Việt Nam giới thiệu 46 chiếc xe Green Ride độc đáo mang thông điệp về chương trình

Chương trình này là một phần của chiến dịch “Đã uống rượu bia thì không lái xe” của Heineken trên toàn cầu và được triển khai dựa trên kết quả nghiên cứu chuyên sâu mà Heineken đã tiến hành tại 10 quốc gia trọng điểm, trong đó có Việt Nam, với mục tiêu tìm hiểu hành vi lái xe sau khi uống rượu bia của người tiêu dùng tại các quốc gia này.

Từ kết quả của nghiên cứu trên, Heineken Việt Nam triển khai chương trình “Đã uống rượu bia thì không lái xe” nhằm nâng cao nhận thức về nguy cơ của việc lái xe sau khi sử dụng đồ uống có cồn và góp phần tích cực trong việc khuyến khích hành vi tham gia giao thông an toàn hơn.

Ông Leo Evers – Tổng giám đốc Điều hành Công ty TNHH Nhà Máy Bia Heineken Việt Nam, cho biết;“Chương trình này là một cơ hội chưa từng có tiền lệ trong việc giúp thay đổi nhận thức và hành vi lái xe khi đã dùng đồ uống có cồn của người tiêu dùng Việt Nam… Chúng tôi hy vọng sự hợp tác với Uber Việt Nam sẽ mang lại hiệu quả tốt đẹp trong việc thay đổi hành vi lái xe sau khi sử dụng đồ uống có cồn tại Việt Nam. Chúng tôi tin rằng đây là cơ hội và cũng là trách nhiệm vô cùng lớn lao cần phải gách vác khi là công ty tiên phong nỗ lực thay đổi nhận thức của người tiêu dùng”.

Ông Đặng Việt Dũng, Giám đốc Điều hành Uber Việt Nam chia sẻ: “Đối với Uber, sự an toàn của hành khách luôn là ưu tiên hàng đầu. Với nhiệm vụ kết nối hành khách với những chuyến đi tin cậy và tiết kiệm, chúng tôi rất vui mừng được hợp tác cùng Heineken Việt Nam và UBATGTQG cho chương trình “Đã uống rượu bia thì không lái xe” 2017…”

Những thông số điển hình thu thập từ khảo sát tại Việt Nam:

  • Hơn 1 trong 3 người vẫn lái xe khi đã uống rượu bia ở Việt Nam cho rằng việc lái xe sau khi uống rượu bia là một hành vi có thể chấp nhận được trong văn hóa Việt Nam (37% ở Việt Nam so với 28% trên toàn cầu);
  • 86% tài xế được khảo sát thừa nhận đã từng lái xe sau khi uống rượu bia;
  • 63% tài xế nghĩ rằng họ tự nhận thức được giới hạn của bản thân khi uống rượu bia trước khi lái xe (so với 55% trên toàn cầu).

“Đã uống rượu bia thì không lái xe” ảnh 6
Kết quả nghiên cứu toàn cầu của Heineken

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm