Honda Việt Nam hỗ trợ các tỉnh bị lũ lụt

Tại đây, đoàn công tác đã gặp gỡ và trao tận tay số tiền hỗ trợ cho từng hộ gia đình. Theo đó, gia đình có người tử vong, mất tích nhận hỗ trợ ba triệu đồng/người, gia đình có người bị thương nhận hai triệu đồng/người và ba triệu đồng cho mỗi hộ có nhà bị sập đổ hoặc cuốn trôi hoàn toàn.

Đoàn công tác lắng nghe chia sẻ về những khó khăn tại địa phương và bàn phương án hỗ trợ

Trước đó, đồng hành cùng đoàn công tác của Bộ GTVT, dẫn đầu là Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa, cùng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, Công đoàn Giao thông vận tải, Tổng cục đường bộ Việt Nam, HVN cũng đã đến thăm và chia sẻ khó khăn với đồng bào huyện Mường La, tỉnh Sơn la. Tại đây, HVN đã trao tặng tượng trưng số tiền một tỷ đồng hỗ trợ người dân các tỉnh Sơn La, Lai Châu và Yên Bái. Sau đó, số tiền trao tặng được điều chỉnh dựa theo báo cáo thiệt hại thực tế tại từng địa phương. 

Những người dân xã Kim Nọi, huyện Mù Cang Chải nhận hỗ trợ từ HVN

Có mặt tại buổi trao tặng, ông Vũ Quang Tâm – Phó TGĐ HVN chia sẻ: “HVN rất đồng cảm với những khó khăn không mong muốn mà nhân dân các tỉnh miền núi phía Bắc đang phải trải qua. Với tinh thần tương thân tương ái, cán bộ và công nhân viên, Honda Việt Nam xin chia sẻ phần nào với những mất mát và khó khăn mà người dân các tỉnh phải gánh chịu do đợt lũ lụt đầu tháng 8 vừa qua. Mong mọi người cố gắng vượt qua để sớm ổn định sản xuất và đời sống”. Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa đánh giá cao sự chung tay và đồng hành của HVN, khẳng định việc trao tặng tiền mặt cho từng hộ gia đình như vậy là sự hỗ trợ nhanh chóng, kịp thời để người dân trang trải khó khăn hiện tại.

Trao tặng trực tiếp cho người dân địa phương

Sau chuyến đi Yên Bái, HVN sẽ cùng đoàn công tác của Chính phủ tiếp tục đi đến Lai Châu trong tháng 8 này để sẽ trao tặng tận tay những gia đình chịu thiệt hại số tiền hỗ trợ. Cho tới nay, số tiền HVN trao tặng cho nhân dân tỉnh Sơn La là gần 600 triệu đồng, đây cũng là nơi gánh chịu hậu quả nặng nề nhất của trận lũ quét vừa qua, nhân dân huyện Mù Cang Chải thuộc tỉnh Yên Bái nhận hỗ trợ bằng tiền mặt là gần 400 triệu đồng. HVN sẽ trao số tiền hơn 100 triệu đồng tới các hộ gia đình thuộc bốn huyện tỉnh Lai Châu. Tổng số tiền hỗ trợ lên tới 1,14 tỷ đồng.

Đồng cảm với những đau thương, mất mát mà nhân dân các tỉnh gánh chịu hậu quả do thiên tai, trong nhiều năm qua, Honda Việt Nam vẫn luôn cho thấy sự xuất hiện kịp thời trong các chuyến thiện nguyện tới các địa bàn có thiên tai. Điều này một lần nữa thể hiện tinh thần, trách nhiệm của một doanh nghiệp sản xuất đối với nhân dân, với xã hội, và cũng là cam kết của Honda về một sự phát triển lâu dài tại Việt Nam. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm