Kinh nghiệm vệ sinh ghế da xe hơi hiệu quả

Việc dọn dẹp nội thất ô tô sẽ được chủ xe quan tâm thường xuyên, vì việc đảm bảo vệ sinh tốt sẽ không gây ra những mùi hôi và ảnh hưởng đến sức khỏe.

Đặc biệt khi chăm sóc ghế da, việc chăm sóc thực sự lại không đơn giản nếu như chủ xe muốn sở hữu nội thất như mới. Vì vậy, cách thức bảo vệ và “nuôi dưỡng” ghế da xe hơi cũng cần đúng kỹ thuật. Trong khi đó, đa số các loại xe hơi hiện nay đều được trang bị ghế da.

Nếu không vệ sinh đúng cách, ghế da sẽ để lại mùi hôi. Ảnh:Internet.

Trong đó, ánh nắng mặt trời sẽ giúp điều hòa lượng không khí và đẩy lùi vi khuẩn trong xe. Vì vậy, việc giữ cho chiếc xe của mình tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời rất quan trọng, đặc biệt là những lúc bạn không lái xe.

Khi làm sạch ghế da, chủ xe có thể sử dụng áo thun cũ của mình. Chất liệu áo thun sẽ đảm bảo không gây xước ghế da hơn các loại khăn giấy hay vải bông.

Đồng thời, ghế da xe cần chăm sóc và bảo trì đặc biệt. Nếu xe được sử dụng điều hòa sẽ làm cho ghế da được bảo quản hơn. Ví dụ như lớp bọc bằng da có thể duy trì vẻ đẹp và sang trọng.

Để xử lý những vết bẩn, nên sử dụng các dung dịch dành riêng cho ghế da, không nên sử dụng bột giặt hay nước rửa bát. Sau đó, sử dụng vải bông lau nhẹ nhàng trên ghế. Tất cả những chiếc ghế còn lại đều làm như vậy.

Việc bảo dưỡng nội thất da rất đơn giản. Các loại dung dịch chuyên dụng sẽ làm cho bộ ghế da mịn mượt, mềm và không bị gãy khi ngồi. Để tẩy rửa bộ ghế da, chúng ta nên dùng các loại hóa chất không chứa kiềm. Nếu chúng tiếp xúc với các loại có độ kiềm cao thì sẽ mau chóng bị xám, bạc màu, ố…

Khoảng 4-6 tháng/lần, bạn nên lau sạch ghế da và thoa một lớp dầu dưỡng tự nhiên lên bề mặt. Phương pháp này sẽ giúp cho sản phẩm giữ được vẻ mềm mại, bóng đẹp và đàn hồi tốt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm