Làm gì để khởi động ô tô 'ngủ quên' trong mùa lạnh?

Vào mùa đông, ô tô thường gặp tình trạng khó khởi động, đặc biệt đối với những loại ô tô để cố định trong thời gian dài mà không sử dụng.

Nguyên nhân khiến xe khó khởi động

Thực tế cho thấy khi nhiệt độ xuống thấp, thường làm cho nhiên liệu có những tác động dẫn đến hiện tượng ô tô khó nổ. Cụ thể, nhiên liệu ít bị bay hơi do thời tiết lạnh quá, dẫn đến hỗn hợp đốt bị thiếu xăng không thể đốt cháy làm cho xe không khởi động được.

Hoặc một nguyên nhân khác là do lớp dầu bị đông đặc, nên khả năng bôi trơn cho động cơ không được như những ngày thường, làm cho động cơ chưa đạt đến độ cần thiết thì điện trong bình ắc quy đã hết.

Nên bảo dưỡng và kiểm tra ắc quy để tránh việc ắc quy bị hết điện. Ảnh: INTERNET

Ngoài ra, các phản ứng hóa học bên trong ắc quy sẽ diễn ra chậm hơn khi trời lạnh. Do đó việc khởi động động cơ cũng sẽ diễn ra chậm hơn vì có ít năng lượng.

Cách khắc phục hiện tượng xe khó nổ

Khi mở khóa điện, người dùng nên tắt các thiết bị dễ tốn nhiên liệu như quạt gió, điều hòa,… Sau đó để khóa ở vị trí ON và tiếp tục mở tắt khoảng 5-6 lần, để lượng khí được lưu thông. Khi động cơ đã nổ, không nên đạp ga ngay lúc đó, hãy để các bộ phận được đủ nhiên liệu để hoạt động.

Nếu thời tiết quá lạnh, một số người dùng có kinh nghiệm sử dụng biện pháp quạt sưởi hoặc dội từ từ nước sôi vào khu vực bầu lọc nhiên liệu và bơm cao áp. Với cách này làm cho nhiệt độ của nhiên liệu được đẩy lên cao và dễ dàng cho việc lưu thông hơn.

Đối với trường hợp ắc quy bị yếu điện, một số người dùng lại có hình thức câu điện bằng cách dùng ắc quy dự phòng. Muốn sử dụng ắc quy được lâu dài thì khi máy khó nổ không nên đề liên tục vì nếu làm như vậy ắc quy dễ bị sụt áp và dẫn đến hỏng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm