Mẹo chống nóng ô tô hiệu quả để nội thất bền lâu

Mùa hè, nắng nóng khiến nhiều tài xế đau đầu, tìm cách chống nắng, nóng cho ô tô. Đặc biệt, dưới trời nắng nóng, các bộ phận trên chiếc xe sẽ bị xuống cấp, tệ hại hơn là bị hỏng hóc, hay gây ra những mối nguy hiểm không lường trước được. Do đó, việc bảo vệ ô tô dưới cái nắng của mùa hè là rất cần thiết.

Không để xe tiếp xúc trực tiếp ánh nắng

Trong đó, những biện pháp cơ bản có thể hỗ trợ các tài xế như tìm chỗ râm mát để đậu xe hay chống nóng bằng các biện pháp như phủ vật dụng che nắng cho xe.

Dán phim cách nhiệt là một trong những biện pháp chống nóng hiệu quả. Ảnh: TN

Cụ thể, cách tốt nhất mỗi khi dừng đỗ xe mùa hè nắng nóng là tài xế hãy chọn nơi có bóng cây râm mát, thoáng khí hoặc dưới mái hiên nhà. Trong điều kiện có thể thì tốt nhất là bạn hãy đỗ xe dưới mái che hay hầm. Việc đỗ xe tránh ánh nắng trực tiếp sẽ giúp xe của bạn không bị bạc màu sơn, các chi tiết nhựa không bị nứt vỡ, không bị quá nóng mỗi khi bước lên xe.

Trong trường hợp bạn buộc phải đỗ xe ngoài trời những ngày nắng nóng, thì nên dùng bạt che ô tô có tráng nhôm để giảm tác hại của ánh nắng đối với xe.

Loại bạt này có tính phản quang nên sẽ giúp giảm đáng kể tác động của nhiệt độ lên chiếc xe. Đồng thời cũng sẽ giúp chiếc xe không bị chịu tác động trực tiếp. Hiện nay trên thị trường cũng có rất nhiều loại bạt phủ, ô che ô tô với mức giá chỉ khoảng hơn 500 ngàn đồng.

Trong trường hợp bạn không có bạt hay miếng che, cũng như ô thì có thể khắc phục tạm bằng báo. Điều này không chỉ giúp chiếc xe bớt nóng mà còn giúp bảo vệ các chi tiết nội thất bên trong xe, giữ cho nội thất xe được bền hơn.

Tận dụng các kinh nghiệm bảo vệ xe

Thông thường để bảo vệ chiếc xe, chủ xe sẽ được các nhân viên, kỹ thuật viên của hãng xe tư vấn dán phim cách nhiệt thời điểm vừa mới mua xe. 

Lớp phim cách nhiệt ô tô là phụ kiện hữu ích có thể cách nhiệt, cản tia cực tím mọi lúc mọi nơi. Với loại phim chính hãng chất lượng tốt thì có thể cản trung bình 50% sức nóng mặt trời, cản tia cực tím lên đến 99%. 

Hiện này trên thị trường có rất nhiều loại và hãng phim cách nhiệt và mức giá khác nhau cho ô tô. Tùy theo dòng xe 4 hay 7 chỗ và độ cao cấp của loại phim mà chi phí có thể dao động từ 3-5 triệu đồng hoặc hơn 10 triệu đồng.

Chống nóng cho ô to nhằm bảo vệ nội, ngoại thất của xe được bền lâu hơn. Ảnh: TN

Khi buộc phải đậu xe ngoài trời nóng, chủ xe có thể hạ kính ở ghế hành khách phía trước và giữ nguyên các cửa kính còn lại. Sau đó, đứng bên ngoài xe, đóng mở cửa xe phía người lái khoảng 10 lần.

Cách làm này giúp cửa xe như một cách quạt, đưa luồng không khí bên ngoài vào ca-bin, đồng thời đẩy không khí nóng trong nội thất ra ngoài qua cửa kính ở ghế hành khách phía trước.

Ngoài ra, việc sử dụng điều hoà để chống nắng nóng là không thể thiếu. Các chuyên gia khuyên nên mở tất cả các cửa để khí nóng giảm bớt khoảng 5 phút trước khi xe chạy. Tuy nhiên, chủ xe cần lưu ý sau khi bật điều hòa không nen để chế độ to hết cỡ ngay mà hay điều chỉnh từ từ kết hợp với việc mở cửa các kính xe, bởi sự giảm nhiệt đột ngột có thể khiến kính xe bị nứt, động cơ phải làm việc quá mức và đặc biệt là bạn có thể bị sốc nhiệt gây chóng mặt, ảnh hưởng đến sức khỏe. 

Sau khi không khí nóng trong xe đã thoát bớt ra ngoài, bạn hãy bật hệ thống điều hòa lên, chỉnh cửa gió để gió thổi thẳng. Sau vài phút, không khí bên trong xe đã mát hơn, hãy chỉnh quạt gió về mức nhỏ.

Nếu cần nhanh chóng làm mát không khí bên trong xe, hãy bật điều hòa ở mức cao chỉ khoảng 10-15 phút, sau đó chỉnh về mức trung bình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm