Mùa mưa, trốn nội đô và về với thiên nhiên

Hãy tạm gác lại những bộn bề, lo toan của cuộc sống náo nhiệt và cùng gia đình bạn chuẩn bị trải nghiệm chuyến hành trình mùa mưa khó quên vào những dịp cuối tuần. Nhiều người cho rằng du lịch mùa bão lũ là điều vô cùng điên rồ, tuy nhiên miễn là bạn sắp xếp được thời gian, chuẩn bị tinh thần cho những trải nghiệm hoàn toàn mới. Một chuyến đi mùa mưa cũng có những thú vị riêng và khác biệt hơn so với hành trình của mùa nắng.

Ford Everest sẽ là người đồng hành lý tưởng cùng bạn vượt qua những dạng địa hình tưởng chừng như khó khăn nhất trong mùa mưa.

Trước mỗi chuyến đi, bạn cần chuẩn bị những đồ đạc cần thiết, đặc biệt là một loại phương tiện có khả năng di chuyển trong mưa bão, ngập lụt. Với khả năng lội nước nổi bật, Ford Everest hoàn toàn có thể là cộng sự lý tưởng cùng bạn vượt qua những dạng địa hình tưởng chừng như khó khăn nhất.

Với khoảng sáng gầm xe 225 mm, có thể lội sâu tới 800 mm, Ford Everest là một chiếc xe hoàn hảo trong mùa mưa và giúp người lái xử lý tình huống trong mọi thời tiết khắc nghiệt” - Ian Foston, Giám đốc phụ trách kỹ sư phần mềm quốc tế của dòng xe SUV tại Ford Motor, chia sẻ.

Và dưới đây là một vài gợi ý nhằm mang đến những cảm hứng giúp bạn bắt đầu một chuyến hành trình mùa mưa đầy thú vị:

Thiên nhiên căng tràn sức sống

Nếu bạn đã từng lái xe ra ngoại thành vào mùa khô và bạn đã từng thu vào tầm mắt mình khung cảnh những người dân đốt rơm, phơi rạ ngoài đồng sau mùa vụ. Vậy thì ngược lại, mùa mưa sẽ biến cả vùng thôn quê trở nên bừng sáng với hoa lá đơm chồi, những cánh rừng ngát xanh và những thác nước chảy cuồn cuộn. Khung cảnh ấy đặc biệt phù hợp cho những người muốn hòa mình và chinh phục thiên nhiên kỳ vĩ.

Bị ướt một chút cũng chẳng sao đâu

Trên thực tế, những ngày mưa có thể khiến một số hoạt động trong những ngày mùa khô trở nên thú vị hơn. Lượng mưa đều đặn lấp đầy nước hồ và vùng vịnh, tạo ra không gian lý tưởng để đi câu cá, bơi lội, hay chơi những môn thể thao cảm giác mạnh như chèo thuyền vượt thác... Những hoạt động trên thực tế đều có thể thực hiện vào bất cứ ngày nào trong năm nhưng trong mùa mưa, với mực nước dâng, mọi trải nghiệm sẽ được vươn tới một tầm cao mới.

Sống chậm hơn

Ford Everest sẽ đưa bạn đến những miền du lịch yên bình và lãng mạn hơn trong mùa mưa.

Vào mùa cao điểm, thật khó để có thể đi xả stress khi mà các khu du lịch nổi tiếng luôn nườm nượp khách du lịch. Mùa mưa tới, cuộc sống bản địa trở về những gì vốn có, chậm rãi hơn và yên bình hơn. Bạn có thể hòa mình vào đời sống của người dân địa phương, mặc sức tận hưởng và chiêm nghiệm những nền văn hóa vùng miền mà không bị ngợp bởi bất cứ một đoàn du lịch ồn ào nào. Do vậy, đừng bỏ lỡ bất cứ một khoảnh khắc nhỏ bé đời thường nào khi mùa mưa đến.

Những khu nghỉ dưỡng sang trọng, giá ưu đãi

Trong mùa du lịch, chi phí lưu trú sẽ là một bài toán khiến bạn đau đầu. Nhưng vào mùa mưa, khi mùa cao điểm du lịch lắng xuống, giá nhà hàng hay khách sạn cũng dần dần hạ nhiệt. Khi đã bị thuyết phục bởi ý tưởng du lịch mùa mưa, đừng quên bỏ túi những mẹo nhỏ cực kỳ quan trọng này cho chuyến đi sắp tới.

Đầu tiên, nói không với “nước đến chân mới nhảy”. Nếu bạn chờ tới ngày khởi hành mới chuẩn bị thì có khả năng bạn sẽ có thể bỏ quên vài thứ. Giả sử bạn xuất phát vào sáng thứ Sáu, hãy bắt đầu thu xếp dần hành lý từ thứ Hai.

Trong trường hợp đi dài ngày cùng gia đình, cần tạo nên sự vui vẻ và hứng khởi cho mọi người trên suốt chuyến đi, đặc biệt là trẻ em. Những chuyến hành trình hứa hẹn mang lại kỳ niệm đẹp nhiều khi sẽ không thể vui như dự tính bởi lũ trẻ khá khó chiều, mau đói và mau chán. Vì thế, trò chơi điện tử, một vài cuốn sách, đĩa phim và đồ ăn vặt sẽ không thừa.

Cuối cùng, cần đặt sự an toàn của người thân lên trên hết. Hãy mang xe của bạn tới trung tâm chăm sóc, bảo dưỡng để kiểm tra lại mọi thứ trước chuyến đi. Nếu không, sự cố xe ở khu vực đường sá hẻo lánh sẽ trở thành một cơn ác mộng. 

Tính năng ưu việt của Ford Everest mang lại sự yên tâm, an toàn trong mọi hoàn cảnh:

  • Hệ thống kiểm soát địa hình cao cấp giúp người lái băng qua mọi địa hình hiểm trở một cách thoải mái và đầy tự tin;
  • Khoảng sáng gầm 225 mm và khả năng lội nước sâu tới 800 mm đảm bảo xe vượt qua khu vực bão lớn;
  • Giữ kết nối an toàn với hệ thống điều khiển bằng giọng nói Sync 3, giúp lái xe tập trung cầm lái;
  • Hệ thống kiểm soát khúc cua được thiết kế đặc biệt nhằm hỗ trợ điều khiển xe trong trường hợp phán...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm