Trao giải thưởng Honda Y-E-S 2017 cho kỹ sư trẻ

Với mục tiêu phát triển những tài năng trẻ để thúc đẩy nguồn nhân lực tại Việt Nam, Công ty Honda Việt Nam đã và đang tổ chức nhiều cuộc thi dành cho các bạn học sinh, sinh viên. Điển hình trong số đó là Giải thưởng Honda Y-E-S dành cho những sinh viên có thành tích học tập xuất sắc và hoạt động xã hội tích cực của các trường đại học kỹ thuật và công nghệ trên toàn quốc.

Ông Hirohisa Uchida - Đại diện Honda Foundation phát biểu

Sau 11 năm triển khai, Giải thưởng Honda Y-E-S đã trao tặng cho 110 sinh viên xuất sắc. Nhiều thí sinh đạt giải Honda Y-E-S hiện nay đã và đang công tác tại các viện nghiên cứu, các trường đại học, các công ty lớn về khoa học, công nghệ.

Top 10 sinh viên xuất sắc và ban giám khảo

Năm 2017 (năm thứ 12), giải thưởng đã nhận được sự ủng hộ và tham gia nhiệt tình của đông đảo các bạn sinh viên trên toàn quốc với 113 hồ sơ có thành tích cao trong học tập, nghiên cứu khoa học kỹ thuật thuộc 10 trường đại học liên kết..

Ban giám khảo tặng hoa cám ơn các trường ĐH

Sau khi vượt qua vòng đánh giá hồ sơ, 30 thí sinh xuất sắc tiếp tục bước vào 2 vòng thi là viết luận và phỏng vấn. Nội dung đề tài viết luận năm nay tập trung vào vấn đề “Phải làm thế nào để thay đổi được nhận thức của các cấp lãnh đạo, người dân và doanh nghiệp để quyết tâm chuyển đổi từ nền “kinh tế nâu” (nền kinh tế chỉ chú trọng nhiều tới tăng trưởng kinh tế mà giảm nhẹ bảo vệ môi trường) sang nền “kinh tế xanh” (nền kinh tế hòa hợp giữa mục tiêu phát triển kinh tế và bảo vệ môi trường)”. Với đề tài này, các thí sinh của Honda Y-E-S 2017 đã cho thấy họ không chỉ giỏi chuyên môn trong lĩnh vực của mình mà còn có kiến thức xã hội khi đưa ra những dẫn chứng, phân tích, lập luận và đánh giá sát thực.

Ông Kiwamu Kayano - đại diện HVN phát biểu

Sau 3 vòng thi, Giải thưởng Honda Y-E-S năm nay đã được trao cho 10 bạn sinh viên xuất sắc nhất. Để vinh danh cho các ứng viên xuất sắc Giải Honda Y-E-S 2017, Honda vừa tổ chức lễ trao giải tại Hà Nội.

Giải thưởng Honda Y-E-S được triển khai với sự hợp tác của Quỹ Honda Foundation (Nhật Bản); Viện Chiến lược và Chính sách Khoa học và Công nghệ (NISTPASS) - Bộ Khoa học và Công nghệ; Công ty Honda Việt Nam và 10 trường đại học liên kết.

Hằng năm, giải thưởng tìm kiếm và trao tặng 10 suất học bổng với tổng trị giá 30.000 USD từ Quỹ Honda và 10 xe máy cho 10 sinh viên xuất sắc nhất. Sau đó, những sinh viên này sẽ có cơ hội nhận tiếp phần thưởng Honda Y-E-S Plus trị giá 10.000 USD nếu du học sau đại học tại Nhật Bản hoặc 7.000 USD nếu được chấp nhận và tham gia thực tập tại các trường đại học, các viện hoặc phòng thí nghiệm tại Nhật Bản với thời gian từ 2,5 tháng tới 1 năm trong vòng 4 năm kể từ khi được nhận giải thưởng.

Đặc biệt, từ năm 2017, sau khi hoàn thành thời gian thực tập, nếu ứng viên tiếp tục trở lại Nhật học tiếp thạc sĩ, tiến sĩ sẽ được nhận thêm 3.000 USD hỗ trợ cho công tác học tập và nghiên cứu.

 

Danh sách 10 sinh viên nhận giải thưởng Honda Y-E-S 2017:         

STT

Tên

Khoa/Viện

Trường đại học

1

Nguyễn Đức Nam

CNTT

ĐH công nghệ - ĐHQGHN

2

Nguyễn Thị Cẩm Vân

CNTT

ĐH công nghệ - ĐH QG HN

3

Nguyễn Văn Quang

Khoa học Máy tính (CNTT)

ĐH công nghệ - ĐH QG HN

4

Chu Quang Trung

Cơ khí

ĐH Bách khoa Hà Nội

5

Nguyễn Anh Tùng

KS tài năng điều khiển tự động

ĐH Bách khoa Hà Nội

6

Nguyễn Hữu Long

Môi trường

ĐH Khoa học – ĐH Huế

7

Nguyễn Đình Tiến

Điện

ĐH Bách Khoa – ĐH Đà Nẵng

8

Trương Tất Nhật Minh

Điện-Điện tử

ĐH Bách khoa – ĐH QG TP.HCM

9

Võ Thị Ngọc Anh

Kỹ thuật Y sinh

ĐH Quốc tế - ĐH QG TP.HCM

10

Lê Huỳnh Minh Triết

CNTT

ĐH Quốc tế - ĐH QG TP.HCM


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm