Tự sơn ô tô tại nhà giá rẻ, chủ xe nhận được nhiều lời bình

Vừa qua cư dân mạng lại xôn xao một câu chuyện về chủ xe tự sơn lại chiếc Hyundai Grand i10 của mình, nhiều ý kiến trái chiều khiến cho bài viết nhận được khá nhiều lượt bình luận trên các hội nhóm ô tô.

Theo chủ xe chia sẻ, anh đã dùng tổng số lượng là 15 bình sơn cả sơn bóng để hoàn thành chiếc xe. Tuy nhiên anh cho biết, độ bền chắc không bằng sơn tại garage tuy nhiên đỡ tốn chi phí với 8 triệu đồng.

Cách mà chủ xe lựa chọn sơn xe tại nhà. Ảnh: MXH

Câu chuyện này cũng đã khiến cho nhiều người tôn trọng quyết định của chủ xe, tuy nhiên cũng có nhiều ý kiến tỏ ra lo ngại về độ bền của lớp sơn. 

Một facebook bình luận rằng: “Trước khi sơn mà không bả nền, bả láng rồi giáp mịn bề mặt sơn đi thì vài bữa nắng mưa lớp sơn bong ra hết. Đồng thời, chủ xe sơn xong không phủ bóng và đông cứng rồi giáp đi đánh bóng thì nhìn nước sơn sẽ bị xỉn màu”.  

Đồng ý với bình luận trên, nhiều người cho biết họ đã từng xử lý những chiếc xe do chủ xe tự ý sơn ở nhà, họ cho biết tại cửa hàng làm sơn mà “dính” xe này còn phải đánh sạch sơn này đi, làm nền lại xong mới có thể bắn sơn mới lên.

Theo đó, nhiều ý kiến cũng chia sẻ cách sơn xe ô tô không hề dễ dàng, thay vào đó khi muốn sơn lên xe người ta phải làm sạch bề mặt sơn bằng giấy nhám, sau đó sơn lót 2 lượt, rồi sơn nền, sơn mầu 2 lớp , sơn phủ bóng, khi đó chiếc xe mới lên được đúng màu theo ý định ban đầu.

Dù nhiều người tỏ ra quan ngại về vấn đề chủ xe quá tiết kiệm chi phí để làm khổ mình như vậy, thì một số người cũng rất ủng hộ chủ xe.

Anh NTV chia sẻ: “Tự tin lên mọi người ơi,  tôi từng tự sơn lại toàn bộ nội thất chiếc xe Chevrolet Spark bằng lọ sơn ATM 25.000 đồng và hiện tại vẫn sử dụng sau 7-8 năm”.

Đồng quan điểm, một cá nhân khác cho rằng, chủ xe thích thì cứ tự làm, xe của mình thì mình cứ làm, không vi phạm phát luật là được. 

Theo các bạn, có nên tự sơn xe ở nhà không? Và cần lưu ý gì khi sơn xe?

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm