6 chiếc xe ô tô được cải tiến nhiều nhất năm 2021

Việc thiết kế lại thường thúc đẩy những bước tiến lớn, khi các nhà sản xuất ô tô tìm cách thổi hồn trở lại cho những nền tảng cũ từ thiết kế, hiệu suất, tiết kiệm nhiên liệu, công nghệ an toàn đi kèm,...

Những cải tiến mới không phải là sự đảm bảo cho sự thành công, nhưng đó là thời điểm mà ô tô và SUV có cơ hội tốt nhất để đạt được những cải tiến lớn, nhằm tạo ra lợi thế đối với các đối thủ cạnh tranh.

Dưới đây là 6 mẫu xe được thiết kế lại cho năm 2021 với những cải tiến lớn.

Nissan Rogue 2021

Mẫu crossover Rogue mới của Nissan được xây dựng cabin bằng vật liệu chất lượng và trang bị đầy đủ các tính năng hỗ trợ người lái mới nhất. Công nghệ hữu ích như màn hình cảnh báo lái xe, đèn pha chiếu sáng tự động được cải tiến trên tất cả các mẫu xe. Ngoài ra, còn có các tính năng tiên tiến hơn như nhận dạng biển báo giao thông, có sẵn trên các phiên bản cao hơn.

Nissan Rogue 2021. Ảnh: Nissan North America

Bên cạnh danh sách công nghệ mở rộng, còn có các cập nhật trong thiết kế hệ thống treo và lái. Xe được bổ sung bởi ghế hỗ trợ và cabin yên tĩnh hơn, khoảng để chân và đầu của hàng ghế sau cũng tăng lên cho năm 2021, giúp hàng ghế sau có nhiều chỗ hơn cho hành khách.

Nhìn chung, việc thiết kế lại Nissan Rogue cho năm 2021 đã tạo ra một chiếc crossover SUV đầy đủ tiện nghi và sự thoải mái.

Buick Envision 2021

Thế hệ mới của Envision đã mang đến những cập nhật lớn về nội thất và chất lượng xe, đồng thời duy trì mức giá định hướng giá trị của phiên bản cũ.

Buick Envision 2021 là một chiếc SUV nhỏ gọn và không kém phần sang trọng. Ảnh: General Motors

Envision mới đã cải tiến hỗ trợ người lái với chỗ ngồi thoải mái. Vật liệu cabin cũng là một cải tiến đáng chú ý so với thế hệ trước và thiết kế phù hợp với một chiếc xe cao cấp.

Việc thiết kế lại cũng đã cải thiện không gian hàng ghế sau, mang đến cho Envision chỗ để chân hàng ghế sau rộng rãi nhất trong phân khúc.

Acura TLX 2021

Acura TLX duy trì mức giá cạnh tranh, nhưng mang lại vô số cải tiến. Thay đổi nội thất là một trong những điểm nổi bật chính của mẫu TLX mới. Bên cạnh đó, TLX tự hào với vật liệu chất lượng và thiết kế hiện đại hơn nhiều so với phiên bản cũ.

Acura TLX 2021 được cải tiến cả về hiệu suất lẫn tiện nghi. Ảnh: American Honda Motor

TLX mới cân bằng giữa sự thoải mái khi lái và thiết kế thể thao. Động cơ cơ sở của mẫu xe năm 2021 đã được giảm kích thước thành động cơ 4 xi-lanh dung tích 2.0 lít, nhưng hiệu suất của nó rất mạnh mẽ và rất phù hợp cho trải nghiệm lái xe sang trọng.

Bản cải tiến cho năm 2021 đã mang đến những cập nhật về mọi yếu tố của chiếc sedan này, bao gồm cả hiệu suất và tiện nghi nội thất, nâng cao sự quyến rũ của nó trong khi vẫn duy trì mức giá định hướng theo giá trị.

GMC Yukon 2021

Thiết kế lại hoàn toàn của GMC Yukon đã đưa nó từ vị trí cuối cùng trong bảng xếp hạng SUV cỡ lớn lên giữa phân khúc. Mẫu xe năm 2021 mới được đánh giá cao nhờ cabin đồ sộ, cảm giác lái thoải mái và động cơ mạnh mẽ.

Trong khi không gian chở hàng phía sau của Yukon 2020 có dung tích khiêm tốn 51,7 ft với hàng ghế thứ ba được gập xuống, thì sức chứa hàng hóa của mẫu xe mới là 72,6 ft phía sau hàng ghế thứ hai. Ngoài ra, Yukon được thiết kế lại rộng rãi đến mức ngay cả người lớn cũng có thể ngồi thoải mái ở hàng ghế thứ ba, với nhiều chỗ để chân hơn thế hệ trước.

GMC Yukon 2021 được đánh giá cao nhờ cabin đồ sộ và động cơ mạnh mẽ. Ảnh: General Motors

Yukon 2021 giúp cho những chuyến đi trở nên thoải mái, mang lại khả năng lái và xử lý tốt hơn bao giờ hết. Khi kết hợp với động cơ V8 mạnh mẽ, chiếc SUV ba hàng ghế này có khả năng xử lý hầu hết các tình huống lái xe.

Yukon thế hệ mới cũng có một số tính năng tiêu chuẩn mới, bao gồm màn hình cảm ứng 10,2 inch, Apple CarPlay không dây và Android Auto, phanh khẩn cấp tự động và cảnh báo va chạm phía trước. Nhìn chung, Yukon mới của GMC đã thực hiện một số cải tiến lớn và sẽ nằm gần đầu danh sách đối với một chiếc SUV cỡ lớn mới.

Cadillac Escalade 2021

Escalade hiện được xếp vào danh sách những chiếc SUV cỡ lớn hạng sang tốt nhất. Nó làm được như vậy nhờ sức chứa hàng hóa khổng lồ, chỗ ngồi thoải mái ở tất cả các hàng ghế, cabin sang trọng và chất lượng xe êm ái.

Không gian chở hàng trên Escalade tăng đáng kể cho năm 2021. Nó hiện có không gian 72,9 ft với hàng ghế thứ ba được gập xuống, so với 51,6 ft ở thế hệ trước. Ngoài ra, vật liệu cabin sang trọng hơn nhiều so với thế hệ 2020. Trên thực tế, hầu như không có bất kỳ loại nhựa rẻ tiền nào được tìm thấy ở bất kỳ đâu trên Escalade mới.

Cadillac Escalade 2021 là một trong những chiếc SUV cỡ lớn hạng sang tốt nhất. Ảnh: Cadillac

Bên cạnh đó, còn có một số công cụ hỗ trợ lái xe tiêu chuẩn mới được bổ sung, bao gồm phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo va chạm phía trước và phát hiện người đi bộ phía trước và phía sau. Sự thoải mái và khả năng xử lý khi lái của Escalade cũng đã được cải thiện đáng kể nhờ thiết lập hệ thống treo sau độc lập mới.

Việc thiết kế lại cho năm 2021 đã mang lại nhiều cải tiến cho Escalade, cả bên trong và bên ngoài. Tuy nhiên, vì nó là một chiếc xe hạng sang cỡ lớn nên việc mua một chiếc Escalade không hề rẻ.

Mitsubishi Outlander 2022

Hiện được xếp vào hàng trung cấp, Outlander 2022 được nâng cấp với cảm giác thoải mái khi di chuyển, vật liệu cao cấp và rất nhiều tính năng tiêu chuẩn - không có tính năng nào được tìm thấy trên mẫu xe cũ.

Outlander được thiết kế lại thể hiện khả năng lái mượt mà và khả năng xử lý tinh tế, cũng như khả năng phanh mạnh mẽ. Bên trong nội thất, Outlander mới đã trải qua một số nâng cấp đáng kể.

Mitsubishi Outlander 2022  mang lại cảm giác thoải mái khi di chuyển. Ảnh: Mitsubishi Motors North America

Ngoài ra, Outlander 2022 còn có một số tính năng tiêu chuẩn bao gồm màn hình cảm ứng 8 inch, Apple CarPlay, hai cổng USB, phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo chệch làn đường và giám sát điểm mù.

Theo U.S. News & World Report

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm