Chiếc xe điện này sẽ được thay thế bằng mẫu SUV mới

Báo cáo của Autocar tiết lộ kế hoạch của Nissan sẽ sản xuất một chiếc SUV mới thay thế cho chiếc Leaf tại nhà máy ở Sunderland, Anh. Đây là một phần của khoản đầu tư khổng lồ 1 tỷ bảng Anh được công bố vào tháng 7 năm ngoái.

Ông chủ Nissan tại châu Âu, Guillaume Cartier, xác nhận rằng sự có mặt của mẫu xe mới nhất này được cho là sẽ thay thế cho mẫu xe điện Nissan Leaf. Chiếc hatchback Leaf sẽ chuyển sang dạng crossover hoặc SUV nhỏ gọn sử dụng nền tảng CMF-EV do liên minh Renault-Nissan-Mitsubishi phát triển với hy vọng ra mắt vào năm 2025.

Mẫu xe mới chuẩn bị thay thế Nissan Leaf. Nguồn: Cintamobil

Dòng xe cốt lõi trong tương lai của Nissan tại châu Âu sẽ bao gồm 5 mẫu xe chính, đó là Nissan Ariya, Juke, Qashqai, X-Trail và mẫu SUV thay thế Nissan Leaf vẫn chưa được đặt tên. Điều thú vị là tất cả các mẫu xe này đều là xe SUV chạy bằng điện, tuân thủ các quy định về khí thải 0% được đề xuất rộng rãi ở nhiều nước châu Âu từ năm 2025.

Trong tương lai, Nissan sẽ được tin tưởng để phát triển các mẫu xe thông thường hơn, chẳng hạn như sedan, hatchback. Nhưng nhà sản xuất Nhật Bản sẽ mang đến nhiều công nghệ của Mitsubishi và Renault, bao gồm cả việc tìm kiếm một mẫu xe đô thị khác để thay thế Nissan March bằng một mẫu xe mới chạy điện.

Cartier cho biết: “Chúng tôi sẽ tìm đến Liên minh để có đầy đủ dây chuyền và hệ thống truyền động. Điểm mấu chốt là cách chúng tôi cung cấp thứ gì đó từ Liên minh với thương hiệu Nissan.”

Nissan Leaf được đánh giá là mẫu xe mang tính cách mạng trong thị trường xe điện. Phiên bản Nissan Leaf đầu tiên ra đời vào năm 2010, ra mắt đồng thời ở Nhật Bản và Mỹ. Ở phiên bản đầu tiên, chiếc xe được trang bị động cơ 80kW, pin xe dung lượng 24kWh. Đây là chiếc xe điện rẻ nhất có thể chạy được 160km cho một lần sạc đầy tại nhà, với ổ cắm thường.

Giám đốc điều hành Nissan, ông Makoto Uchida xác nhận rằng công ty của họ sẽ không đầu tư vào công nghệ hydro mà chỉ tập trung phát triển các loại xe chạy bằng điện. Nissan dự kiến 80% doanh số của mình sẽ chuyển sang xe điện vào năm 2030. Đến năm 2025, hãng đã sẵn sàng lấp đầy dòng xe của mình bằng một mẫu xe chạy điện hoàn toàn hoặc tùy chọn Nissan E-Power hybrid.

CINTAMOBIL

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm