Chủ xe ô tô cũ ngậm ngùi nhìn xe mới giảm giá hàng loạt

Tháng 4, tháng 5 là thời điểm mà nhu cầu mua sắm của người Việt Nam càng rớt thảm. Thị trường ô tô mới lại rủ nhau đồng loạt giảm giá. Trong khi đó, ô tô cũ chỉ biết ngậm ngùi, không có khách.

Vậy ô tô cũ đi về đâu?

Theo khảo sát của PV, các đại lý ô tô cũ không một bóng người, mở cửa phải chịu chi phí về mặt bằng và tiền công cho nhân viên.

Một đại lý ô tô cũ trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh cho biết: “Thời điểm này, doanh số bán xe chỉ bằng 1/3 so với trước Tết. Thị trường ô tô cũ ế ẩm lắm”.

Cùng tâm trạng, một quản lý của chuỗi ô tô cũ Anycar chia sẻ: “Chúng tôi là công ty có uy tín còn không có nhiều khách hàng thì các đại lý nhỏ càng khó sống nổi.”

Trong khi xe mới đua nhau giảm giá hàng loạt.

Vị này cũng cho biết, ngoài việc nhu cầu của khách hàng ít hơn, giá ô tô mới giảm cả chục triệu còn có một nguyên nhân ảnh hưởng rất lớn khác. Việc một số đại lý nhỏ sử dụng các chiêu trò lừa dối khách hàng, làm cho họ không còn tin tưởng nhiều vào xe cũ. Đơn cử, tại Hà Nội vào tháng 2 vừa qua, khách hàng mua Mercedes cũ và bị tua hàng nghìn km, đã làm dấy lên tiếng xấu cho thị trường ô tô cũ. “Đây là hình thức giết chết thị trường ô tô cũ”, vị này nhấn mạnh.

Một số đại lý cũng tiếp tục sử dụng chương trình khuyến mãi, giảm giá cho khách hàng. Tuy nhiên, việc giá xe giảm đồng nghĩa với việc đại lý phải chịu lỗ hoặc bán hòa vốn. Thông thường, mỗi chiếc xe cũ các cửa hàng phải gánh chịu khá nhiều chi phí như: dọn xe, thuê cửa hàng, nhân viên, bảo hành… Do đó, các đại lý xe cũ chỉ mong bán xe càng sớm càng tốt. Mỗi chiếc xe từ 500 - 700 triệu nếu bán được sớm thì cửa hàng thường lãi từ 10 - 15 triệu sau khi trừ chi phí kể trên.

Ô tô mới đua nhau giảm giá

Thị trường ô tô mới, hiện mẫu xe bán chạy nhất của Toyota là Vios đang được các đại lý giảm giá từ 30 - 35 triệu đồng tùy từng phiên bản. Trong đó, Vios E số sàn giảm giá mạnh nhất, khoảng 35 triệu đồng, chỉ còn chưa tới 500 triệu đồng. Toyota Vios E phiên bản số tự động cũng được giảm 33 triệu đồng, từ 569 xuống còn 536 triệu đồng và Vios G cao cấp nhất giảm 30 triệu đồng, còn 579 triệu đồng.

Mẫu xe Innova hiện cũng đang có mức ưu đãi từ 30 - 40 triệu đồng, giúp giá xe thực tế chỉ còn từ 740 - 941 triệu đồng (giá niêm yết từ 771 - 971 triệu đồng). Mẫu xe Corolla Altis cũng giảm giá từ 35 - 60 triệu đồng. Đặc biệt, mẫu xe Toyota Hiace có mức giảm kỷ lục, hơn 150 triệu đồng.

Ford Ranger có thời điểm giảm tới 40 triệu đồng.

Trong tháng 3-2019, hầu hết các mẫu xe của Nissan tại Việt Nam cũng đều nhận được ưu đãi phụ kiện kèm tiền mặt cao nhất lên tới 30 triệu đồng và hỗ trợ lệ phí trước bạ đối với các mẫu xe bán tải. Mitsubishi Việt Nam cũng đưa ra ưu đãi đối với 2 mẫu xe là Outlander và New Trion, với mức ưu đãi giảm giá cao nhất lên tới 51,5 triệu đồng.

Từ đầu năm, phiên bản Ford Ranger 1.5 AT Titanium có mức giảm khoảng 40 triệu đồng, hiện dao động ở mức 605 - 610 triệu đồng. Phiên bản EcoSport 1.0 AT Titanium cũng được giảm từ 25 - 30 triệu đồng (từ 689 triệu xuống còn 650 - 655 triệu đồng). Các phiên bản còn lại cũng được áp dụng mức giảm từ 15 - 35 triệu đồng.

Đặc biệt, những mẫu xe trước đây thường ép khách hàng mua phụ kiện để được nhận xe sớm như Honda CR-V hay Toyota Fortuner thì nay còn được ưu đãi, giảm giá tiền mặt và tặng phụ kiện tới cả chục triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm