'Cơn khát' chip vẫn khiến thị trường ô tô lao đao

Maruti Suzuki tiếp tục cảm thấy áp lực của việc thiếu chất bán dẫn khi tiếp tục việc sản xuất các dòng xe chở khách của hãng. Tương tự như tình hình trong tháng 11, nhà sản xuất ô tô dự kiến sản lượng sẽ nằm trong khu vực Ấn Độ là 80-85% sản lượng thông thường.

Nhà sản xuất ô tô đã chính thức xác nhận rằng hoạt động sản xuất của họ vào tháng 12 sẽ bị ảnh hưởng, mặc dù ở mức độ thấp hơn so với giai đoạn tháng 8-9.

Trong tháng 11, nhà sản xuất ô tô dự kiến sản lượng sẽ nằm trong khu vực Ấn Độ là 80-85% sản lượng thông thường.

“Do hạn chế về nguồn cung các linh kiện điện tử, cụ thể là tình hình thiếu hụt chất bán dẫn, công ty dự kiến sẽ có tác động tiêu cực đến sản lượng xe trong tháng 12 ở cả Haryana và công ty sản xuất theo hợp đồng của nó"- Suzuki Motor Gujarat Private Limited (SMG) ở Gujarat cho biết trong một tuyên bố.

“Mặc dù tình hình khá năng động, nhưng hiện tại người ta ước tính rằng tổng sản lượng xe sản xuất ở cả hai địa điểm có thể vào khoảng 80 đến 85% sản lượng thông thường”- ông cho hay.

Hiện tại, hai nhà máy của Maruti tại Gurugram và Manesar ở Haryana có tổng công suất sản xuất là 15.800.000 chiếc, trong khi nhà máy Suzuki Motor Gujarat có công suất 5.000.000 chiếc. Như vậy, ở cả hai nhà máy, con số này lên đến hơn 2 triệu chiếc mỗi năm (20.800.000). Tổng cộng lại, sản lượng hàng tháng của ba nhà máy được ước tính là gần 2 tỉ chiếc.

Trong khi đó quý 2 năm tài chính 2021 (từ tháng 7 đến tháng 9 năm 2021), nhà sản xuất ô tô này không thể sản xuất ước tính 1,16 tỉ xe do tình trạng thiếu hụt các linh kiện điện tử tương tự. Do đó, sản lượng của hãng xe này trong tháng 9 đã giảm gần 60% và xảy ra vào thời điểm mùa lễ hội khiến ảnh hưởng đến việc cung cấp cho các showroom trên toàn quốc.

Giống như Maruti Suzuki, một số nhà sản xuất ô tô khác đã bị ảnh hưởng bởi tình trạng thiếu chất bán dẫn trên toàn cầu, có cường độ giảm nhưng có khả năng hoạt động tốt vào năm 2022.

AUTOCARINDIA

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Xuất hiện công ty mới về phát triển trạm sạc xe điện

Xuất hiện công ty mới về phát triển trạm sạc xe điện

(PLO)- Công ty V-GREEN sẽ phát triển hệ thống trạm sạc cho xe điện VinFast trên toàn cầu, đồng thời cam kết đầu tư thêm 10.000 tỉ đồng trong 2 năm tới để phát triển, nâng cấp hệ thống trạm sạc sẵn có của VinFast tại Việt Nam.

Loạt ô tô giảm giá, có mẫu xe giảm đến 400 triệu đồng

Loạt ô tô giảm giá, có mẫu xe giảm đến 400 triệu đồng

(PLO)- Sau khi có báo cáo bán hàng của các hãng xe ô tô tại Việt Nam, nhiều người cũng không ngạc nhiên khi doanh số hàng loạt xe đều giảm mạnh. Đặc biệt khi thị trường ô tô cũng chứng kiến nhiều mẫu xe giảm giá, ưu đãi để kích cầu.