Cuộc chiến phân khúc CUV: Hyundai Kona liệu có lép vế trước Kia Seltos

Tại thị trường Việt, phân khúc CUV hạng B đã có từ lâu, trong đó Ford EcoSport là mẫu xe nổi bật nhất và bán chạy trong một thời gian dài trước đây. Tuy nhiên, sau sự xuất hiện của nhiều tân binh mới, Ford Ecosport tạm thời lép vế trước Kia Seltos và Hyundai Kona.

Hyundai Kona hiện đang được ưu đãi lên đến 70 triệu đồng.

Một số cái tên khác được nhắc đến trong phân khúc CUV hạng B như Honda HR-V, MG ZS và mới nhất là Peugeot 2008. Hầu hết các mẫu xe đều có giá từ 500 – hơn 800 triệu đồng. Mỗi một mẫu thuộc hãng xe khác nhau nên có những ưu thế khác nhau.

Cũng trong thời điểm này, đứng trước khó khăn của dịch COVID-19, doanh số ô tô được bán ra trong tháng 5 vừa qua có sự sụt giảm đáng kể. Theo đó, để vực dậy doanh số thị trường, nhiều mẫu CUV hạng B đua nhau giảm giá nhằm thu hút khách hàng.

Theo khảo sát của PV, mẫu Hyundai Kona đang được nhà sản xuất giảm 40 triệu đồng, đồng thời một số đại lý còn ưu đãi thêm với mức giao động từ 15-30 triệu đồng. Như vậy, hiện nay tổng mức ưu đãi mà Hyundai Kona giành cho khách hàng là đến 70 triệu đồng. 

Đáng chú ý, Honda HR-V vẫn luôn là cái tên có nhiều chính sách ưu đãi nhất từ trước đến nay, tuy nhiên doanh số của mẫu xe này vẫn rất thấp. Cụ thể, trong tháng 5 vừa qua, Honda HR-V chỉ bán được 59 chiếc đến tay khách hàng dù có thời điểm mức ưu đãi của mẫu xe này lên đến 130 triệu đồng. 

Còn các mẫu xe còn lại trong phân khúc CUV này hiện chỉ nhận một số ưu đãi từ đại lý như tặng phụ kiện kèm theo xe. 

Theo chuyên gia, với mức giảm giá của Hyundai Kona sẽ báo động sự thay đổi vị trí doanh số trong phân khúc CUV hạng B.

Trên thực tế, các phân khúc xe bán chạy như sedan hạng A, sedan hạng B và MPV 7 chỗ cỡ nhỏ thường là lựa chọn của số đông người mua xe với mục đích chạy dịch vụ kinh doanh vận tải. Tuy nhiên, phân khúc CUV hạng B lại hoàn toàn khác biệt khi nó thường được người mua xe sử dụng với mục đích sử dụng phục vụ cho gia đình, lựa chọn làm chiếc ô tô đầu tiên.

Theo ông Nguyễn Mạnh Thắng, Giám đốc Công ty CP Whatcar, phân khúc CUV hạng B đang có sự cạnh tranh khá khốc liệt. Nhìn vào doanh số tháng 5 vừa rồi thì Seltos đang lên đỉnh và Kona đứng thứ 4.

“Nhưng trong tháng 6 Hyundai giảm giá Kona 40 triệu đồng, chưa kể ưu đãi của riêng đại lý thì giá của Kona chỉ tương đương với Seltos, trong khi đó thì trang bị hoặc đồ đạc “ngon” hơn hẳn”- ông Thắng nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm