Cuộc đua xe điện: Hãng ô tô này đặt mục tiêu bán ra 8 triệu chiếc

Toyota Motor cho biết rằng họ sẽ xây dựng một nhà máy ở Mỹ để sản xuất pin cho ô tô điện và các phương tiện khác. Trong đó, một phần của khoản đầu tư liên quan đến pin khoảng 3,4 tỉ USD sẽ được thực hiện tại thị trường Mỹ vào cuối thập kỷ này.

Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản sẽ thành lập một công ty mới về nhà máy pin với nhà kinh doanh tập đoàn Toyota Tsusho. Liên doanh do Toyota sở hữu 90%, sẽ bắt đầu sản xuất vào năm 2025.

Địa điểm mới sẽ là nhà máy sản xuất pin đầu tiên của Toyota tại Mỹ, sẽ thuê 1.750 nhân viên. Toyota sẽ công bố địa điểm và năng lực sản xuất của cơ sở mới vào một ngày sau đó. Ban đầu nhà máy sẽ sản xuất pin lithium-ion cho xe hybrid, nhằm sản xuất pin cho xe điện sau này.

Trước đó, Toyota cho biết họ sẽ đầu tư 1,5 nghìn tỉ Yên vào pin ô tô trên toàn thế giới vào năm 2030. Công ty đặt mục tiêu bán 8 triệu xe điện, bao gồm cả hybrid, vào năm 2030, trong đó tổng cộng 2 triệu xe sẽ là xe điện và xe chạy pin nhiên liệu.

Toyota đã tập trung vào việc duy trì hoạt động mua sắm pin trong tập đoàn của mình nhằm mục đích đảm bảo chất lượng cho pin xe điện. Người phát ngôn của hãng cho biết với liên doanh mới: "Chúng tôi đã chọn một cấu trúc cho phép Toyota hoạt động độc lập".

NIKKEI ASIA

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm