Dịch COVID-19: Nhiều xe nhập khẩu bị triệu hồi

Trong thời gian vừa qua, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) đã tiếp nhận báo cáo của Công ty TNHH Sweden Auto (công ty) về chương trình thu hồi sản phẩm ô tô Volvo do công ty nhập khẩu và phân phối.

Theo đó, có 732 chiếc xe Volvo được nhập khẩu từ Thụy Điển và Malaysia. Các dòng xe này chủ yếu thuộc phân khúc SUV, Sedan và Estate hiệu Volvo có thời gian sản xuất từ 21-1-2019 đến 15-3-2020.

Theo Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, trong một số tình huống nhất định, nếu người lái không phản ứng khi gặp chướng ngại vật, tính năng phanh tự động sẽ không kích hoạt để hỗ trợ (ví dụ khi phát hiện một số đối tượng cắt ngang như người đi bộ hoặc người đi xe đạp).

Danh sách các dòng xe Volvo thuộc diện triệu hồi.

Danh sách dòng xe Volvo thuộc diện triệu hồi. Ảnh: TN

Tuy nhiên, hệ thống phanh thông thường cùng tất cả tính năng an toàn khác của xe (Intellisafe) vẫn hoạt động bình thường và hoàn toàn không ảnh hưởng bởi vấn đề này. Hệ thống cũng vẫn luôn cung cấp cảnh báo va chạm phía trước (thông báo bằng âm thanh và tín hiệu) cho người lái. Vì thế, những chiếc xe nằm trong phạm vi ảnh hưởng vẫn hoàn toàn đáp ứng đủ những điều kiện an toàn để vận hành.

Nguyên nhân là một phần của mã lập trình phần mềm trong ASDM (Active Safety Domain Master) bị thiếu. Tín hiệu chất lượng từ camera tích hợp trên ASDM có thể bị triệt tiêu, dẫn đến việc giảm cấp chất lượng tính năng AEB (Hệ thống phanh khẩn cấp tự động).

Người sử dụng xe Volvo nằm trong danh sách cần nâng cấp, sẽ được đại lý Volvo thông báo đem xe đến đại lý gần nhất để cập nhật phần mềm hoàn toàn miễn phí. Thời gian kiểm tra, sửa chữa dự kiến 1-2 giờ cho việc kiểm tra và cập nhật phần mềm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm