Điểm danh những màn soán ngôi bất ngờ của thị trường ô tô Việt

Đầu năm 2021, doanh số nhiều mẫu xe ô tô ngày một xáo trộn trong từng phân khúc. Một số mẫu xe liên tục đứng đầu phân khúc trong nhiều năm liền thì giờ đây lại sút hạng đáng kể.  

Theo kết quả bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cũng như VinFast và TC Motor công bố, nhiều cuộc soán ngôi đã diễn ra ở các phân khúc từ xe cỡ nhỏ đến các xe phân khúc lớn hơn.

Cú đánh bại bất ngờ giữa Hyundai Accent và Toyota Vios.

Cụ thể, ở phân khúc xe đô thị cỡ nhỏ, những năm tháng thống trị của Hyundai Grand i10 nay đã được mẫu ô tô thương hiệu Việt - VinFast Fadil soán ngôi. Tiếp nối sự thành công trong năm 2020, VinFast Fadil vẫn giữ vững vị trí đứng đầu phân khúc hạng A trong 2 tháng đầu năm 2021 với doanh số đạt 2.836.

Đáng chú ý ở phân khúc xe Sedan hạng B, ông vua doanh số Toyota Vios bất ngờ bị đánh bật khỏi vị trí thứ nhất từ trước đến nay (doanh số 2 tháng đầu năm chỉ 1.899 xe). Thay vào đó, Hyundai Accent soán ngôi đầu của phân khúc này với doanh số trong hai tháng đầu năm đạt 2.897 xe.

Tương tự như vậy, phân khúc xe Sedan hạng C cũng có sự đổi ngôi giữa Kia Cerato với Mazda 3. Sự đổi ngôi này đã được kéo dài từ năm 2020 đến hai tháng đầu năm 2021, từ đó ngày càng khẳng định phong độ tăng trưởng doanh số của Kia Cerato (hai tháng đầu năm 2021 đạt 1.229 xe) với các đối thủ, trong khi đó Mazda 3 chỉ có 668 xe trong tháng 2 vừa qua.

Đối với phân khúc Crossover, tổng doanh số năm 2020 thì Mazda CX-5 đứng đầu với những lợi thế riêng. Tuy nhiên, hai tháng đầu năm 2021, Mazda CX-5 (với doanh số 1.567 xe) đã tạm nhường vị trí này cho mẫu xe mới Kia Seltos (2.238 xe).

Ngoài ra, một số mẫu xe cũng dần khẳng định vị trí mới của mình như Toyota Corolla Cross, Mitsubishi Xpander, Honda City, VinFast Lux SA,…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm