Giá xe bán tải thay đổi như thế nào trong ngày lệ phí tăng

Xe bán tải đóng LPTB bằng 60% xe con nhưng chỉ có niên hạn sử dụng 25 năm trong khi xe con không có niên hạn sử dụng. Vì vậy việc thay đổi mức LPTB có thể sẽ làm hạn chế sức hút của mẫu xe được đánh giá là tiện dụng, vừa chở người vừa chở hàng và có mức phí để lăn bánh thấp này.

Giá của Mazda BT50 khoảng 600-800 triệu đồng. Ảnh:Internet.

Khảo sát một vòng giá các đại lý xe bán tải, cho thấy mức giá không có thay đổi nhiều.

Một nhân viên kinh doanh của Mazda Cộng Hòa cho biết: “Hiện tại chưa có chương trình gì cho dòng Mazda BT50, do hôm nay mới là ngày bắt đầu áp dụng LPTB tăng”. Mức giá của Mazda BT50 từ 630 triệu - 800 triệu, tùy từng phiên bản.

Ford Ranger được xem là dòng xe hót nhất trong các loại bán tải. Ảnh:TN.

Dòng xe Ford Ranger có hấp dẫn hơn. Mặc dù mức giá vẫn không đổi, nhưng thay vào đó, khách hàng mua xe sẽ được tặng các sản phẩm ưu đãi kèm theo gồm: dán kính, lót thùng và bảo hiểm một năm. Tuy nhiên, các đại lý nhấn mạnh rằng, nếu khách hàng đặt cọc từ bây giờ cũng phải tới tháng 5, tháng 6 mới có xe. Tháng 3 vừa qua, nhiều khách hàng muốn mua đại lý cũng không có xe để giao.

Tương tự như vậy, các dòng xe như Toyota Hilux, Mitsubishi Triton, Chevrolet Colorado... hầu hết các mẫu xe bán tải được nhập khẩu từ Thái Lan và có giá bán từ khoảng 600 đến hơn 1 tỷ đồng.

Chevrolet Colorado có doanh số khá ế ẩm. Ảnh: Internet.

Trước đây, người tiêu dùng mua xe bán tải phần lớn vì mức LPTB thấp (2%) và tiền biển số rẻ (khoảng 500 nghìn đồng). Khi mua xe bán tải, gần như họ được sở hữu một chiếc xe có giá lăn bánh sát với giá bán của chiếc xe, lại có trang bị như một chiếc SUV và không bị hạn chế về mặt lưu thông trên đường phố như xe tải. Tuy nhiên, mức thu LPTB đối với xe bán tải tăng lên sẽ khiến dòng xe này giảm sức cạnh tranh với các dòng xe khác.

Nghị định 20/2019 sẽ chính thức có hiệu lực từ hôm nay, ngày 10-4-2019, quy định mức thu lệ phí trước bạ mới đối với xe bán tải và xe Van bằng 60% so với xe con. Theo tính toán, với mức lệ phí trước bạ mới, giá lăn bánh của một chiếc xe bán tải sẽ tăng lên từ 28 - 47 triệu đồng tùy từng mẫu xe, phiên bản.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm