Giải pháp mới cảnh báo nguy hiểm cho người đi xe máy

Hầu hết các nhà sản xuất xe máy đang tích cực làm việc trên hệ thống cảnh báo điểm mù. Yamaha gần đây đã nộp bằng sáng chế tiết lộ một công nghệ mới hiển thị các biểu tượng cụ thể trực tiếp trên gương của xe máy.

Giải pháp này có dạng dải đèn LED đặt ngay sau gương đối diện với người lái. Đây có thể là một phương tiện hữu hiệu để cảnh báo người đi xe về loại nguy hiểm này.

Các nhà sản xuất xe máy đang tìm cách cảnh báo người lái về nguy cơ va chạm với các phương tiện trong điểm mù của họ. Nguồn: Malaymail

Ý tưởng này có thể cảnh báo những nguy hiểm cho người đi xe một cách nhanh chóng và hiệu quả. Để làm được điều này, nhà sản xuất Nhật Bản dựa vào hiển thị cảnh báo trên gương của xe máy trong trường hợp nguy hiểm.

Giải pháp này có dạng một màn hình nhỏ đặt sau mỗi gương trong hai gương chiếu hậu của xe máy, có khả năng hiển thị biểu tượng cảnh báo trong trường hợp có nguy cơ va chạm, tức là xe đang ở trong điểm mù. Lưu ý rằng hệ thống cũng có thể hiển thị cảnh báo chỉ trên một gương, tùy thuộc vào vị trí có nguy hiểm.

Ngoài sự hiện diện của một phương tiện trong điểm mù, thiết bị này cũng có thể cảnh báo người lái xe về nguy cơ va chạm với một phương tiện khác, khi họ vượt quá tốc độ giới hạn.

Hiện tại, giải pháp tiên tiến nhất trong lĩnh vực này là công nghệ phát hiện điểm mù (BSD) của Bosch, được sử dụng trên nhiều mẫu xe máy của BMW, Ducati hay KTM. Trong trường hợp rủi ro va chạm với xe từ phía sau, hệ thống sẽ phát ra âm thanh hoặc hiển thị cảnh báo trực quan trên màn hình.

Tất nhiên, cách an toàn nhất để tránh loại tai nạn này là quay đầu xe trước khi tấp vào lề hoặc chuyển làn, để đảm bảo rằng không có phương tiện nào trong điểm mù của bạn.

MALAYMAIL

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm