GM rời Thái Lan, giá xe Chevrolet tại Việt Nam có giảm 50%?

Trước những thông tin về việc General Motor (GM) rút khỏi thị trường Thái Lan khiến cho giá xe tại thị trường này giảm tới 50%, VinFast - đơn vị phân phối độc quyền các mẫu xe của GM lại Việt Nam thông tin về vấn đề này.

Theo đó, bà Nguyễn Thị Vân Anh, Phó Tổng giám đốc thường trực Công ty VinFast, cho hay việc GM đóng cửa nhà máy và ngừng hoạt động kinh doanh tại Thái Lan nằm trong chiến lược tái cơ cấu sản xuất, kinh doanh của GM toàn cầu.

Bà cho biết thêm: "Là đối tác phân phối xe Chevrolet của GM tại Việt Nam, VinFast tôn trọng và không có bình luận gì về chiến lược kinh doanh đang được GM triển khai”.

Ngoài ra, VinFast khẳng định việc tái cơ cấu hoạt động của GM không ảnh hưởng đến việc kinh doanh xe Chevrolet tại Việt Nam, bởi đối tác cung cấp xe Chevrolet cho VinFast là GM toàn cầu. Sự hợp tác này không bị ảnh hưởng bởi kế hoạch kinh doanh của GM tại các quốc gia khác.

Việc tái cơ cấu hoạt động của GM không ảnh hưởng đến việc kinh doanh xe Chevrolet tại Việt Nam.

Việc tái cơ cấu hoạt động của GM không ảnh hưởng đến việc kinh doanh xe Chevrolet tại Việt Nam. 

Trong thời gian tới, VinFast vẫn tiếp tục phân phối hai dòng xe Trailblazer, Colorado và tiếp tục cung cấp các dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng, sửa chữa, thay thế phụ tùng cho các dòng xe Chevrolet tại Việt Nam với chất lượng đảm bảo đúng như cam kết của VinFast với khách hàng.

Dưới đây là bảng giá các dòng xe Chevrolet đang phân phối tại thị trường Việt Nam:

DÒNG XE CHEVROLET

GIÁ XE

Trailblazer 2.5 4x2 MT LT

885.000.000

Trailblazer 2.5 4x2 AT LT

925.000.000

Trailblazer 2.8 4x4 AT LTZ

1.066.000.000

Colorado 2.5L 4x2 MT LT

624.000.000

Colorado 2.5L 4x4 MT LT

649.000.000

Colorado 2.5L 4x2 AT LT

651.000.000

Colorado 2.5L 4x4 AT LTZ

789.000.000

Colorado 2.5L 4x4 AT LTZ High Country

819.000.000

 

Trước đó, hôm 17-2, General Motors thông báo sẽ ngừng bán các mẫu xe Chevrolet tại Thái Lan. Nhà máy Rayong sẽ được bán cho hãng xe Trung Quốc Trường Thành (Great Wall Motors - GWM) vào cuối năm nay.

Ông Andy Dunstan, người đứng đầu khối thị trường chiến lược, liên minh và nhà phân phối của GM, cho biết sản lượng thấp cũng như dự báo không sáng sủa về doanh số ô tô nội địa và xuất khẩu là lý do khiến hãng đưa ra quyết định bất ngờ nói trên.

GM sẽ tiếp tục hỗ trợ những khách hàng đã mua xe về dịch vụ sau bán hàng, bảo hành và sửa chữa thông qua các đại lý chính hãng.

Ngoài ra, phó chủ tịch chiến lược toàn cầu của GM - ông Liu Xiangshang nhận định việc có thêm Nhà máy Rayong sẽ giúp mở rộng kinh doanh của hãng ở Thái Lan và từ đây xuất khẩu xe đi các thị trường ASEAN cũng như Australia.

Như vậy, sau thương vụ bán nhà máy cùng hệ thống phân phối cho VinFast năm 2018, Thái Lan là thị trường Đông Nam Á thứ hai mà thương hiệu này chính thức rút lui.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Xuất hiện công ty mới về phát triển trạm sạc xe điện

Xuất hiện công ty mới về phát triển trạm sạc xe điện

(PLO)- Công ty V-GREEN sẽ phát triển hệ thống trạm sạc cho xe điện VinFast trên toàn cầu, đồng thời cam kết đầu tư thêm 10.000 tỉ đồng trong 2 năm tới để phát triển, nâng cấp hệ thống trạm sạc sẵn có của VinFast tại Việt Nam.

Loạt ô tô giảm giá, có mẫu xe giảm đến 400 triệu đồng

Loạt ô tô giảm giá, có mẫu xe giảm đến 400 triệu đồng

(PLO)- Sau khi có báo cáo bán hàng của các hãng xe ô tô tại Việt Nam, nhiều người cũng không ngạc nhiên khi doanh số hàng loạt xe đều giảm mạnh. Đặc biệt khi thị trường ô tô cũng chứng kiến nhiều mẫu xe giảm giá, ưu đãi để kích cầu.