GM triệu hồi 4,3 triệu xe lỗi trên toàn cầu

GM triệu hồi 4,3 triệu xe lỗi trên toàn cầu
Ôtô được trưng bày bên trong trụ sở của GM ở trung tâm thành phố Detroit, Mỹ - Ảnh: REUTERS

Lỗi này được cho là có liên quan đến ít nhất một trường hợp tử vong và ba trường hợp bị thương khác.

Theo Reuters, GM nhận được báo cáo về lỗi này vào tháng 5 vừa qua, liên quan đến vụ tai nạn của một chiếc xe tải Chevrolet Silverado hồi năm 2014. Đến tháng 6-2016, GM mở cuộc điều tra lỗi này và tiến hành thử nghiệm trên đường vào tháng 8 trước khi ra quyết định triệu hồi.

Các xe thuộc diện bị triệu hồi gồm cả xe tải, ôtô và xe thể thao đa dụng các đời 2014-2017, trong đó có một số xe đời mới như Buick LaCrosse, Chevrolet Corvette, Silverado 1500, Chevrolet Tahoe, Suburban, Silverado HD và Cadillac Escalade.

GM nói việc triệu hồi xe không ảnh hưởng đến thành quả tài chính của họ, tuy nhiên theo Reuters, giá cổ phiếu GM đã bị giảm 2,8%, xuống còn 30,81 USD/cổ phiếu. 

Những năm gần đây, GM gặp nhiều vấn đề liên quan đến túi khí. Trong năm 2014, GM đã triệu hồi gần 2,6 triệu xe do lỗi ở bộ phận đánh lửa khiến túi khí không bung ra trong trường hợp xảy ra tai nạn.

GM xác nhận lỗi này khiến 124 người chết và 275 người bị thương và đã lập một quỹ độc lập để bồi thường cho các nạn nhân số tiền gần 600 triệu USD.

Tháng 7 vừa qua, GM nói Cơ quan An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) có thể buộc họ triệu hồi 4,3 triệu xe có khả năng trang bị túi khí Takata bị lỗi.

Nếu phải triệu hồi số xe này, hãng sẽ bị tổn thất 550 triệu USD. Người phát ngôn GM Tom Wilkinson nói hiện họ vẫn đang bàn vấn đề này với NHTSA.

Trước đó vào đầu năm nay, GM đã triệu hồi 2,5 triệu xe do bị lỗi túi khí Takata.

Theo TTO

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm