Hàng trăm xe Honda Brio rời cảng chuẩn bị về Việt Nam

Hiện nay, theo kế hoạch của PT Honda Prospect Motor (HPM) - Công ty liên doanh của Honda tại Indonesia, lô xe Honda Brio thế hệ mới đầu tiên sẽ được đơn vị này xuất khẩu sang thị trường Philippines, sau đó đến Việt Nam.

Cùng với thông tin trên, đơn vị sản xuất cũng công bố một số hình ảnh về lô xe Brio thế hệ mới đang tập kết tại cảng Tanjung Priok ở Jakarta để chuẩn bị vận chuyển sang Philippines, Việt Nam bằng tàu biển.

Theo đó, HPM sẽ xuất khẩu phiên bản Honda Brio tiêu chuẩn và Brio RS sang thị trường Philippines, Việt Nam. Thông tin chi tiết về các phiên bản chưa được HPM, nhưng theo một số thông tin từ người quản lý bán hàng, về cơ bản thông số kỹ thuật, công nghệ, động cơ trên Brio dành cho xuất khẩu sẽ không có nhiều khác biệt so với phiên bản cho thị trường nội địa. Tùy vào đơn đặt hàng, PT Honda Prospect Motor sẽ có một số điều chỉnh nội thất, vị trí vô lăng phù hợp với từng thị trường.

Hình ảnh Honda Brio từng được trưng bày tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2019.

Trong khi đó, ông Takehiro Watanabe, Giám đốc điều hành PT Honda Prospect Motor, cho biết: “Honda Brio là một mẫu xe đặc biệt, được phát triển để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng ô tô ngày càng gia tăng ở Indonesia và châu Á. Sau khi nhận được những phản hồi tích cực từ thị trường nội địa, chúng tôi tin rằng Honda Brio hoàn toàn mới được sản xuất tại Indonesia cũng sẽ thành công ở các quốc gia khác trong khu vực Đông Nam Á”.

Honda Brio được giới thiệu lần đầu tiên tại Indonesia vào năm 2012. Chỉ sau hơn 1 năm, mẫu xe này đã đạt doanh số bán hơn 280.000 xe tại Indonesia.

Honda Brio sản xuất tại Indonesia có tới 5 phiên bản được trang bị tính năng khác nhau và đều lắp động cơ 4 xi lanh, dung tích 1.2 lít. Động cơ này sản sinh công suất 90 mã lực, mô men xoắn cực đại 110 Nm, kết hợp hộp số CVT hoặc số sàn 5 cấp tùy từng phiên bản.

Tại thị trường Indonesia, Honda Brio có giá bán từ 9.100 - 12.500 USD, tương đương 213 - 292 triệu đồng. Nhập từ Indonesia, Honda Brio nhiều khả năng sẽ được hưởng thuế nhập khẩu 0% theo nội dung Hiệp định thương mại hàng hóa ASEAN (ATIGA) khi về Việt Nam. Sự xuất hiện của Brio tại Việt Nam trong thời gian tới không chỉ giúp Honda đa dạng danh mục sản phẩm, mà còn đưa hãng xe Nhật Bản gia nhập cuộc đua tranh ở phân khúc xe cỡ nhỏ hạng A vốn đang được xem là lãnh địa của các mẫu xe Hàn Quốc.

Khảo sát một số đại lý Honda trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh, các nhân viên kinh doanh cũng chưa tiết lộ gì nhiều về thông tin này.

Trước đó, vào Triển lãm ô tô Việt Nam 2019, hãng xe Honda cũng đã trưng bày mẫu xe này. Hiện mẫu xe đang được khá nhiều người dùng Việt Nam chào đón.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Xuất hiện công ty mới về phát triển trạm sạc xe điện

Xuất hiện công ty mới về phát triển trạm sạc xe điện

(PLO)- Công ty V-GREEN sẽ phát triển hệ thống trạm sạc cho xe điện VinFast trên toàn cầu, đồng thời cam kết đầu tư thêm 10.000 tỉ đồng trong 2 năm tới để phát triển, nâng cấp hệ thống trạm sạc sẵn có của VinFast tại Việt Nam.

Loạt ô tô giảm giá, có mẫu xe giảm đến 400 triệu đồng

Loạt ô tô giảm giá, có mẫu xe giảm đến 400 triệu đồng

(PLO)- Sau khi có báo cáo bán hàng của các hãng xe ô tô tại Việt Nam, nhiều người cũng không ngạc nhiên khi doanh số hàng loạt xe đều giảm mạnh. Đặc biệt khi thị trường ô tô cũng chứng kiến nhiều mẫu xe giảm giá, ưu đãi để kích cầu.