Hãng xe không khuyến khích đại lý tặng quà và giảm giá xe bị phạt hơn 600 tỉ

Theo Nikkei Asia, Uỷ ban Cạnh tranh Ấn Độ đã phạt 2 tỉ rupee (27 triệu USD tương đương với hơn 600 tỉ đồng) đối với nhà sản xuất ô tô Maruti Suzuki India (một công ty con của Suzuki Motor Nhật Bản) vì có hành vi thương mại không công bằng.

Trong một thông cáo báo chí hôm thứ Hai, Cơ quan quản lý chống độc quyền cho biết, tiền phạt đối với nhà sản xuất ô tô lớn nhất Ấn Độ (chiếm khoảng 50% thị phần) đã được áp dụng vì "có hành vi chống cạnh tranh" trong phân khúc xe chở khách.

Maruti Suzuki đã đưa ra "Chính sách kiểm soát chiết khấu", theo đó các đại lý của họ không được khuyến khích giảm giá hoặc tặng quà cho khách hàng vượt quá quy định của công ty.

Nếu một đại lý muốn cung cấp chiết khấu bổ sung, thì bắt buộc phải được công ty chấp thuận trước.

Cơ quan giám sát cho biết, bất kỳ đại lý nào bị phát hiện vi phạm chính sách đều bị đe dọa áp dụng các hình phạt đối với đại lý và nhân viên của họ, kèm theo trong một số trường hợp là đe dọa ngừng cung cấp.

Nó cho biết công ty đã cử những người đóng giả là khách hàng đến các đại lý để kiểm tra xem họ có giảm giá thêm hay không.

Cơ quan quản lý coi hành vi này đã "dẫn đến tác động tiêu cực đáng kể đến cạnh tranh ở Ấn Độ", vi phạm Đạo luật cạnh tranh năm 2002.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm