Hé lộ lý do giám đốc kỹ thuật của Apple Car rời bỏ công ty

AUDIO bài viết

Archer là công ty chuyên sản xuất các mẫu taxi bay chạy bằng điện, có thể cất cánh và hạ cánh thẳng đứng. Mục đích để vận chuyển hành khách trên những đoạn đường ngắn, hạn chế tình trạng kẹt xe, tiếng ồn và khí thải của ô tô sử dụng nhiên liệu truyền thống.  

Hiện tại trên thị trường cũng có một số công ty đang tham gia vào lĩnh vực này, đơn cử như Lilium, Joby Aviation và Archer. 

Maker là mẫu taxi bay đầu tiên của Archer có tốc độ tối đa 240 kilomet/giờ cùng quãng đường di chuyển lên đến 100 kilomet. Hiện tại Maker chỉ có thể chở được một hành khách và một tài xế, công ty đang tích cực làm việc để sản xuất phiên bản có thể chở được 4 hành khách.

archer-maker

Maker là mẫu taxi bay đầu tiên chạy bằng điện của Archer. Ảnh: Archer

Archer đặt mục tiêu khai thác dịch vụ vận chuyển trên không trong đô thị ở Los Angeles nếu máy bay của họ được Cục Hàng không Liên bang cấp phép sử dụng cho mục đích thương mại.

Dự án Apple Car đã trở thành cánh cửa quay vòng của các kỹ sư trong nhiều năm nay. Có vẻ như cứ mỗi khi Apple thuê một kỹ sư mới cho dự án thì lại có một người khác rời bỏ công ty.

Trước đó, Apple đã thuê cựu giám đốc phần mềm Autopilot của Tesla - Christopher Moore nhằm thúc đẩy mảng xe tự lái.

Autopilot hiểu đơn giản là hệ thống lái tự động, được sử dụng trên xe, máy bay, tàu... mà không cần người điều khiển. 

Khi còn làm việc tại Tesla, Christopher Moore đã nhiều lần tranh cãi và bác bỏ các tuyên bố của CEO Elon Musk về hiệu suất của Autopilot. Ví dụ, Moore cho rằng tuyên bố của Musk khi nói về xe Tesla có thể đạt quyền tự chủ cấp độ 5 trong vòng vài năm là không thực tế.

Apple được cho là đang tìm kiếm đối tác lắp ráp và sản xuất pin cho Apple Car. Nhiều tin đồn cho rằng Foxconn (nhà lắp ráp iPhone) sẽ tiếp tục hợp tác với công ty trong lĩnh vực sản xuất ô tô. Dự kiến Apple Car sẽ xuất hiện sớm nhất vào năm 2025.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm